Cả gia đình cùng tham gia hiến máu

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Xuất phát từ tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, gia đình anh Nguyễn Doãn Đức ở ấp 1B, xã Phước Hòa đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), góp phần phát triển phong trào HMTN tại địa phương. Với gia đình anh Đức thì được sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa to lớn và hạnh phúc nhất.

hm-1681268398.png

Vợ chồng anh Nguyễn Doãn Đức - chị Tống Thị Thanh cùng tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Phú Giáo

 

Anh Nguyễn Doãn Đức hiện đang làm công an viên, kiêm Đội phó Đội HMTN xã Phước Hòa. Từ năm 2012 đến nay, anh Đức đã tình nguyện hiến máu 30 lần. Chia sẻ về động lực khiến anh nhiều lần tham gia hiến máu, anh Đức cho biết qua các phương tiện thông tin đại chúng, anh hiểu được vai trò và tầm quan trọng của việc hiến máu. Có rất nhiều người đang phải ngày đêm chiến đấu với bệnh tật, cần nguồn máu để duy trì sự sống. Chính vì thế, mỗi lần hiến máu, anh cảm thấy vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Thời gian tới, anh mong bản thân mình có nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục tham gia hiến máu.

Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu cách đây hơn 10 năm, anh Đức bộc bạch: “Lần đầu tiên tham gia HMTN khi ấy mình cũng thấy có phần lo lắng và sợ. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, mình thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên mình tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Lâu dần việc hiến máu với tôi như thành một thói quen. Sau mỗi lần hiến máu, tôi lại chú ý chăm sóc sức khỏe để bản thân nhanh chóng hồi phục sẵn sàng cho lần hiến máu tiếp theo”.

Ngoài trực tiếp tham gia hiến máu, anh Đức còn tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Với vai trò là Đội phó Đội HMTN xã Phước Hòa, anh luôn lồng ghép việc tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tới mọi người và anh chính là người “truyền lửa” cho người dân trên địa bàn cùng tham gia HMTN.

Trong quá trình tham gia HMTN của mình, anh Đức luôn có vợ và em trai của mình đồng hành. Được biết, em trai anh Đức là anh Nguyễn Doãn Nhân đã có 27 lần HMTN và vợ anh Đức là chị Tống Thị Thanh cũng đã hiến máu 5 lần. Giờ đây, việc hiến máu như trở thành thói quen với gia đình anh Đức. Theo chia sẻ của chị Thanh, cả vợ chồng chị đã nhiều lần tham gia hiến máu nhưng không có ai bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Sau những lần tham gia hiến máu, gia đình anh chị đều cảm nhận được ý nghĩa của việc làm này nên muốn lan tỏa thông điệp này tới mọi người.

Với những đóng góp tích cực cho công tác HMTN, gia đình anh Nguyễn Doãn Đức đã nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và UBND huyện. Đặc biệt, năm 2018, gia đình anh đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Những gia đình tiêu biểu trong công tác HMTN như gia đình anh Nguyễn Doãn Đức không chỉ mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân cần máu mà còn góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

HỒNG PHƯƠNG