Bữa cơm nghĩa tình cho người già neo đơn

Nguyễn Diệp Linh
Được triển khai thực hiện từ đầu năm 2023, mô hình 'Bữa cơm nghĩa tình cho người già neo đơn' do Đoàn Thanh niên quận Kiến An (Hải Phòng) tổ chức mang lại hiệu quả và ý nghĩa tích cực, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhiều người dân.

Đoàn viên, thanh niên quận Kiến An thực hiện mô hình “Bữa cơm nghĩa tình cho người già neo đơn” tại phường Nam Sơn. Đoàn viên, thanh niên quận Kiến An thực hiện mô hình “Bữa cơm nghĩa tình cho người già neo đơn” tại phường Nam Sơn.

Đều đặn vào trưa chủ nhật hằng tuần, đoàn viên, thanh niên Quận đoàn Kiến An chia nhau đến từng nhà của các cụ già neo đơn trên địa bàn. Người đi chợ mua thức ăn, người nhóm lửa... rồi cùng nhau nấu những món ăn đơn giản nhưng đầy tình yêu thương dành cho các cụ. Ngoài ra, các bạn trẻ còn thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, thăm hỏi, tặng quà và trò chuyện thân tình với các cụ. Nguồn kinh phí thực hiện mô hình từ sự đóng góp của các tổ chức đoàn trực thuộc và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Từ ngày có mô hình “Bữa cơm nghĩa tình cho người già neo đơn”, ngôi nhà của các cụ neo đơn đông vui, ấm áp hơn. Cụ Nguyễn Đức Tỵ, 82 tuổi, ở tổ dân phố Lệ Tảo 2, phường Nam Sơn (quận Kiến An) chia sẻ: “Mô hình đã giúp chúng tôi có cuộc sống tốt hơn, giảm bớt những hiu quạnh, thiếu thốn của tuổi già. Mong sao mô hình được triển khai rộng rãi, giúp những người già neo đơn có thêm nhiều nguồn động lực để vui sống có ích cho đời...”.

Đồng chí Phạm Hùng, Bí thư Quận đoàn Kiến An cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn quận Kiến An vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Tuổi già sức yếu, hằng ngày, các cụ vẫn một thân một mình tự lo sinh hoạt, nấu nướng, vì vậy, những bữa ăn thường rất đơn giản, thiếu chất dinh dưỡng. Một số trường hợp mặc dù đã có trợ cấp xã hội nhưng số tiền ít ỏi không đủ trang trải cuộc sống. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kết nối với các nhà hảo tâm để kêu gọi nguồn kinh phí, mở rộng mô hình, giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt hơn”.

BẢO TRANG