Brazil bắt giữ 10 binh sĩ đã bắn nhầm 80 phát đạn vào xe chở dân thường vô tội

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Quân đội Brazil đã bắt giữ 10 binh sĩ sau khi những người này bắn khoảng 80 phát đạn vào chiếc xe chở một gia đình vô tội ở Rio de Janiero.

AFP dẫn nguồn tin quân đội Brazil cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều 7/4 khi các binh sĩ Brazil tuần tra quận Guadalupe, thành phố Rio de Janeiro để truy tìm một chiếc ô tô chở những tên tội phạm đã bắn hàng chục phát đạn vào một chiếc ô tô chở dân thường.

brazil-4-1554778020751
Hiện trường vụ xả súng nhầm khiến một người đàn ông thiệt mạng.

Vụ nổ súng đã giết chết tài xế Evaldo dos Santos Rosa, 46 tuổi cùng 2 người khác bị thương. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trên chiếc xe này chở 5 người, trong đó có ông Evaldo, vợ, con trai 7 tuổi, cha dượng và một người phụ nữ nữa. Ngoài ra, trên xe không có bất cứ loại vũ khí nào. Những người này được cho là đang trên đường tới dự một bữa tiệc.

brazil-2-1554778020733
Nỗi đau của gia đình người bị nạn.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh Quân khu miền Đông cho biết, 10 trong số 12 binh sĩ liên quan đã bị bắt với cáo buộc "không tuân thủ quy tắc khi làm nhiệm vụ" và sẽ phải ra toà án binh trong thời gian tới. 

Vụ việc cũng dấy mạnh lên những quan ngại về việc để quân đội tham gia vào các hoạt động bảo đảm an ninh công cộng. Hiện tại Brazil đang ngày càng phụ thuộc vào quân đội để giữ gìn an ninh trật tự.

Quang Minh