Nhiều hoạt động tặng quà các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Với thông điệp của Tháng Nhân đạo năm 2022 "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái" và hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022, ngày 1/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể đã tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” và đi thăm các Trung tâm Bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.
c4-1654134711.jpg
Có rất nhiều hàng hóa để người dân lựa chọn tại Phiên "Chợ 0 đồng"

Đây là phiên “Chợ 0 đồng” lần thứ 10 do Hội CTĐ tỉnh tổ chức trong năm 2022. Tại phiên chợ, Hội CTĐ tỉnh đã trao quà cho 50 em thiếu nhi đang học tại các lớp học tình thương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn hỗ trợ phiếu cho 250 công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tham gia phiên "Chợ 0 đồng" lần này. Với sự chung sức ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, Phiên chợ đã phục vụ bà con nhiều mặt hàng phong phú, từ lương thực, thực phẩm đến nhu yếu phẩm, rau, củ, quả. Tổng trị giá thực hiện Phiên chợ lần này trị giá trên 220 triệu đồng.

Phát biểu tại phiên chợ, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao mô hình ý nghĩa “Chợ 0 đồng” mà Hội CTĐ tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua. Để thực hiện được những hoạt động nhân đạo ý nghĩa như thế này, góp phần chăm lo cho người khó khăn trong tỉnh trong thời gian qua, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội CTĐ trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực, còn có sự đồng hành chia sẻ, ủng hộ tích cực của các nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân. Ông mong muốn, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy tinh thần nhân đạo, ủng hộ thêm nhiều nguồn lực giúp Hội CTĐ tỉnh duy trì thường xuyên, lâu dài những hoạt động nhân đạo ý nghĩa trong thời gian tới.

c91-1654134805.jpg
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, đại diện các sở, ngành và địa phương tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh, khu phố 2, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát và các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. Tại đây, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng nhiều phần quà nhằm giúp các Trung tâm có thêm điều kiện để chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu. Tổng trị giá các phần quà tặng cho 2 Trung tâm là 130 triệu đồng.

Ngoài những phần quà hỗ trợ, các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ của các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng ở các trung tâm. Mong muốn các em có thật nhiều sức khoẻ, đón ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vui vẻ, ấm áp trong tình yêu thương của mọi người. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, Hội sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn lực và sẽ tiếp tục chia sẻ, mang thêm yêu thương đến với các em trong thời gian tới.

PL