Bình Dương phát động 'Tháng nhân đạo' năm 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 8/5, tại xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”; đồngthời kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).
nha ctđ
Các nhà tài trợ trao tặng số tiền tượng trưng xây nhà CTĐ cho 5 gia đình nghèo trên địa bàn huyện Dầu Tiếng trong Tháng Nhân đạo. 

Dự và phát biểu tại Lễ phát động, ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo” nhấn mạnh: "Tháng nhân đạo năm 2019 được triển khai thực hiện từ ngày 1/5 đến 31/5/2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, kêu gọi tinh thần tương thân, tương ái của mỗi tổ chức, cá nhân trong xã hội cùng chung tay vì hoạt động nhân đạo. Để Tháng Nhân đạo đạt kết quả cao, lãnh đạo tỉnh đề nghị các ngành, địa phương quan tâm, thực hiện tốt công tác nhân đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Lãnh đạo tỉnh cũng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng tình cảm và trách nhiệm, tiếp tục chung tay chăm lo cho các đối tượng khó khăn”.

hienmau 8.5
Nhiều người dân đến tham gia hiến máu tình nguyện trong buổi lễ phát động Tháng Nhân đạo.

Chương trình của Tháng Nhân đạo tại Bình Dương được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm tặng quà cho các đối tượng khó khăn thuộc diện hỗ trợ từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, hiến máu tình nguyện và nhiều hoạt động khác. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ thực hiện vai trò cầu nối, cùng sẻ chia, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

diachi nhandao
Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho những địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện Dầu Tiếng tại Lễ phát động.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao tặng bảng tượng trưng 12 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 600 triệu đồng cho 12 gia đình nghèo ở huyện Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên và huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), huyện Ba Tri (Bến Tre); trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động trao tặng các gia đình khó khăn trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cho Hội Chữ thập đỏ các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, TX Tân Uyên, TX Bến Cát với tổng số tiền gần 370 triệu đồng và tặng trực tiếp 44 phần quà cho 44 địa chỉ trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thuộc huyện Dầu Tiếng, mỗi phần quà trị giá 1,8 triệu đồng; phối hợp với Bệnh viện Medic Bình Dương khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 350 người nghèo trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

tamlongvang
Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 3 bên trái), trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cảm ơn những doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã tham gia ủng hộ các phong trào nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ.

Nhân Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”.

nhantin uh
Các đại biểu tham dự Lễ phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”.

Tại buổi lễ, ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng tình cảm, trách nhiệm với những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội, tham gia ủng hộ tài lực, vật lực, sức lực, góp phần thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Các hoạt động được triển khai trong “Tháng nhân đạo” tại Bình Dương sẽ tiếp tục khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân cùng chung tay chia sẻ khó khăn với các gia đình, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Tấn Phong