Bình Dương: Mang thêm niềm vui chia sẻ với người dân khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Được sự hỗ trợ nguồn lực từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo và các nhà hảo tâm, sáng 7/4, Hội Chữ thập đỏ xã Phước Hoà đã phối hợp với Phòng Khám đa khoa Sài Gòn - Tân Bình tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh -Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng -Tỉnh ủy viên, Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; bà Hồ Thu Thủy – UVTV, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện và lãnh đạo Đảng ủy, UBND và đoàn thể xã.

1-94-1681091502.jpg

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện Phú Giáo, địa phương và các nhà hảo tâm trao quà cho người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng”.

 

Đây là một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa được thực hiện nhằm kết nối nguồn lực chia sẻ, hỗ trợ người dân khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Theo đó, 120 người dân thuộc các đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động ở trọ trên địa bàn xã đã được phát phiếu để đến phiên chợ chọn mua nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm với giá “0 đồng”. Mỗi phiếu đi chợ trị giá khoảng 800 ngàn đồng, gồm: sữa, gạo, mì gói, nước mắm, nước tương, bột ngọt, bánh, các loại rau củ quả tươi…

2-94-1681091543.jpg

Người dân còn được hỗ trợ khám bệnh, nhận thuốc miễn phí.

 

Ngoài đi “Chợ 0 đồng”, bà con khó khăn còn được các y, bác sĩ đến từ Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình khám sức khoẻ, với những kỹ thuật, như: chụp Xquang, đo điện tim, test nhanh đường huyết, siêu âm, xét nghiệm máu… và phát thuốc miễn phí. Qua thăm khám, những người có bệnh sẽ được các y, bác sĩ hướng dẫn lên tuyến trên điều trị. Ngoài ra, bà con còn được tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ để có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Trị giá hỗ trợ mỗi người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng” và khám bệnh đợt này khoảng 1 triệu đồng.

3-94-1681091543.jpg

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh (bên phải) trao nguồn lực hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ xã Phước Hoà tổ chức "Chợ 0 đồng”.

 

Tại phiên chợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao hỗ trợ hàng hoá cho Hội Chữ thập đỏ xã Phước Hoà với tổng trị giá 50 triệu đồng, gồm 1 tấn gạo và 150 lon sữa bột.

Tấn Phong