Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình hiến máu toàn viện “Một giọt máu - Một tấm lòng"

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 21/04/2023, tại Hội trường Quốc tế Bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra chương trình hiến máu toàn viện “Một giọt máu - Một tấm lòng ”. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 600 cán bộ nhân viên Bệnh viện với tổng số lượng máu thu được là 454 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu: “Một giọt máu - Một tấm lòng 2023” do Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cùng với Viện Huyết Học và Truyền Máu Trung Ương tổ chức với sự tham dự của BSCKII. Nguyễn Thị Thế Thanh - Phó chủ tịch Công Đoàn BV Bạch Mai, đ/c Phùng Văn Thắng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên BV Bạch Mai và các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện, sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai cùng đông đảo các bạn tình nguyện viên tham dự.

1-1682081488.jpg
 
339a9562-1682081446.jpg
 

Phát biểu tại chương trình BSCKII Nguyễn Thị Thế Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn BV chia sẻ: Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp đã và đang được phát huy ở Bệnh viện Bạch Mai, thể hiện được tinh thần thiện nguyện và truyền thống thương người, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta. Chúng ta cho đi những giọt máu trong cơ thể nhằm giúp đỡ san sẻ cho những bệnh nhân cần đến các chế phẩm máu để duy trì sự sống. Phong trào hiến máu nhân đạo là một trong những nội dung hoạt động của Hội Chữ thập đỏ, việc nhận thức hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, trực tiếp góp phần chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo do tai nạn, bệnh tật xảy ra đối với con người.

3-1682081522.jpg
 
4-1682081522.jpg
 

Chương trình “Một giọt máu - Một tấm lòng 2023” đã thu hút sự tham gia của gần 600 cán bộ nhân viên Bệnh viện với tổng số lượng máu thu được là 454 đơn vị máu. Năm 2022, Chương trình đã thu về 513 đơn vị máu. Đó đều là những con số ấn tượng! Thay mặt Đoàn Thanh niên Bệnh viện, đồng chí Phùng Văn Thắng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện gửi lời cảm ơn tới tất cả các cán bộ, nhân viên, các bạn đoàn viên đã sẵn sàng hiến những dòng máu nóng hổi của mình để góp phần san sẻ tình yêu thương tới người bệnh.

Thành Dương