Bắt thanh niên làm quen rồi móc túi nữ du khách Canada

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Công an TP Huế cho biết, đã bắt giữ một thanh niên (SN 1998, trú phường Phú Hòa) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Ngày 25/1, Công an TP Huế cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Đoàn (SN 1998, trú tại phường Phú Hòa, TP Huế) về hành vi trộm tài sản của nữ du khách quốc tịch Canada, sau đó trao trả lại số tiền cho du khách.

Trước đó, khoảng 8h sáng ngày 24/1, Công an TP Huế nhận tin báo của bà Michele Rock Castro - quốc tịch Canada bị kẻ gian lấy trộm 5 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 9h sáng cùng ngày, Công an TP Huế xác định đối tượng gây ra vụ trộm tài sản là Nguyễn Đoàn (SN 1998, trú tại phường Phú Hòa, TP Huế) và đã tiến hành bắt giữ.

bat thanh nien lam quen roi moc tui nu du khach canada
Nguyễn Đoàn (bên phải) tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Đoàn khai nhận, sau khi phát hiện bà Michele Rock Castro rút tiền tại một cây ATM đường Võ Thị Sáu (phường Phú Hội, TP Huế), Đoàn đã tiếp cận và làm quen với nữ du khách để bán hàng lưu niệm.

Khi đến trước cổng homestay trên đường Nguyễn Lộ Trạch, Đoàn lợi dụng sơ hở của bà Castro, lấy trộm 5 triệu đồng bà đang cất trong túi xách.

Công an TP Huế đã trao trả lại cho nữ du khách số tiền bị mất, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Như Dũng