Bắt hai 'siêu trộm nhí' thực hiện trót lọt hơn 30 vụ trộm

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Từ đầu năm 2018 đến nay, 2 "siêu trộm" này đã thực hiện trót lọt hơn 30 vụ trộm.

Ngày 22/1, Công an huyện Châu Thành (Trà Vinh) cho biết công an xã Hòa Thuận (huyện Châu Thành) đang tìm gia đình của 2 trẻ em T.V.T (7 tuổi) và N.V.D ( 9 tuổi) để bàn giao cho gia đình. Nếu không tìm được, cơ quan chức năng sẽ làm hồ sơ để đưa 2 trẻ lang thang này vào trường giáo dưỡng, do có hành vi nhiều lần trộm cắp tài sản.

bat hai sieu trom nhi thuc hien trot lot hon 30 vu trom
Hai trẻ tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, vào khoảng 15h30, người dân ở ấp Đầu Bờ, xã Hòa Thuận trình báo Công an xã về việc họ đã bắt quả tang 2 “siêu trộm” vừa đột nhập vào nhà lấy 1,5 triệu đồng và 200 USD.

Hai "siêu trộm nhí" đã leo rào đột nhập vào nhà bà Trần Ngọc Điệp (ngụ xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành) để trộm cắp tiền nhưng chưa ra khỏi nhà thì bị bà Điệp phát hiện, bắt giữ. Tại cơ quan công an, cả hai thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Cả hai cũng khai trước đó 10h cùng ngày, đã lẻn vào nhà một người dân tại một chung cư thuộc địa bàn để trộm tài sản nhưng chưa trộm được thì bị chủ nhà phát hiện bắt giao công an.

Do không liên hệ được với gia đình, cơ quan công an đã giáo dục rồi cho cả 2 ra về. Thế nhưng sau đó cả 2 tiếp tục trộm cắp tài sản tại nhà bà Điệp.

Cơ quan công an xác định T. và D. trẻ lang thang. Trong thời gian qua, cả 2 đã thực hiện trót lọt khoảng 30 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Trà Vinh và huyện Châu Thành (Trà Vinh).

Thiên Vân