Bắc Giang: 1.500 người đăng ký tham gia hiến máu tại huyện Hiệp Hoà

Đặng Thu Hằng
Ngày 28/8, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Thường xuyên hiến máu, chia sẻ yêu thương, trao sự sống”, ngày hội thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên lực lượng vũ trang, lực lượng công an và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đăng ký.

Ban tổ chức cũng đã bố trí riêng từng khu khám, xét nghiệm, tiếp nhận và chăm sóc sau hiến máu; đồng thời phân chia khung thời gian cho các đơn vị đăng ký để thuận tiện cho người tham gia hiến máu.

Đặc biệt trong ngày đã có hơn 1.500 người đăng ký hiến máu, trong đó có 1.240 người đủ điều kiện hiến máu, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 1.646 đơn vị máu an toàn.

Toàn bộ số máu này được chuyển về Viện Huyết học truyền máu T.Ư nhằm bổ sung vào ngân hàng máu đang bị thiếu hụt, kịp thời phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

Như vậy, qua hai đợt hiến máu trong năm 2023, huyện Hiệp Hòa thu được hơn 2.700 đơn vị máu, vượt kế hoạch tỉnh giao. Nhiều năm qua, huyện Hiệp Hòa là địa phương tiêu biểu trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động HMTN, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Phương Nhung