500 doanh nghiệp tham dự Hội chợ VIETNAM EXPO 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 10/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (VIETNAM EXPO 2019) chính thức khai mạc nhằm mang đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (VIETNAM EXPO 2019) với chủ đề “VIETNAM EXPO - Gắn kết, chia sẻ cùng thành công" đã chính thức khai mạc sáng 10/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội. Hội chợ thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng.

vietnam-expo-2019--3
VIETNAM EXPO 2019 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 10 - 13/4/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội. Ảnh: TCCT

Hướng theo chủ đề của Hội chợ là tạo sự "Gắn kết - Chia sẻ" giữa các doanh nghiệp, địa phương nhằm nâng cao năng lực xúc tiến thương mại và đầu tư, Ban Tổ chức duy trì và phát huy triển khai khu gian hàng của Trung tâm hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc; Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam và khu gian hàng tiêu biểu đến từ 20 tỉnh, thành phố.

Tại lễ khai mạc, thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: Qua 28 lần tổ chức, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa. 

vietnam-expo-2019--2
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: TCCT

Hiện nay, những xu thế và diễn biến mới trong tình hình kinh tế thế giới đã và đang có tác động không nhỏ tới tình hình hợp tác kinh tế đa phương, khu vực nói chung và của Việt Nam nói riêng, song Chính phủ Việt Nam vẫn kiên trì chủ trương hội nhập toàn diện với trọng tâm là hội nhập kinh tế quốc tế. Hội nhập ngày càng sâu rộng và toàn diện vào nền kinh tế toàn cầu, điều này cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ phải đối mặt với những tác động từ những xu thế và diễn biến từ kinh tế thế giới và khu vực. Những xu thế đó có thể mang lại một số cơ hội quan trọng cho Việt Nam.

VIETNAM EXPO 2019 bao gồm nhiều khu gian hàng trưng bày giới thiệu nổi tiếng và đã đồng hành cùng Hội chợ trong nhiều năm qua như: Khu gian hàng của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center); Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Invest in Vietnam) và Khu gian hàng tiêu biểu đến từ 20 tỉnh/ thành phố... cùng những sản phẩm chất lượng cao, diện mạo mới góp phần tăng vị thế hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường trong nước và quốc tế.

vietnam-expo-2019--15
Gian hàng của công ty đến từ Hàn Quốc. Ảnh: TCCT

Để tạo ra những điểm nhấn cho kỳ hội chợ năm nay, Ban Tổ chức đã chú trọng xây dựng một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư. Trong khuôn khổ hội chợ lần này sẽ diễn ra Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019, tổ chức vào ngày 12/4 nhằm phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.

Ngoài ra, Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" (sáng ngày 11/4). Tại Hội thảo các chuyên gia, diễn giả sẽ làm rõ những thuận lợi và khó khăn trong xu thế toàn cầu hóa sản xuất và thương mại hiện nay.

Lễ khởi động Chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử cũng sẽ được tổ chức vào chiều ngày 11/4 với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử.

Hội chợ VIETNAM EXPO 2019 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 10 - 13/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

P.V