5 em nhỏ cần được giúp đỡ

Tạp Chí Nhân Đạo
Em Tô Thị Mai Anh ở Ấp 7, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau từng có cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Nhưng biến cố ập đến bất ngờ, năm 2019 cha em lâm bệnh nặng và qua đời, mẹ em vì hoàn cảnh khó khăn lại thêm 3 con còn nhỏ, buộc phải đi làm ăn xa kiếm tiền cho các con ăn học, tuy nhiên đến nay đã mất liên lạc với gia đình.

Bố mất sớm, mẹ không rõ tung tích, 3 chị em Mai Anh, Mai Lý, Mai Đào chuyển về ở chung với ông bà nội đã ngoài 70 tuổi. Thế nhưng khó khăn lại thêm chồng chất khi người con trai thứ của ông bà ly hôn vợ, để lại 2 đứa con gái Phương Vy và Phương Trinh cho ông bà nuôi. Cuộc sống của các em nay chỉ biết dựa vào ông bà nội tuổi đã lớn và sự giúp đỡ của hàng xóm xung quanh. Ông bà chỉ có vài công đất nuôi tôm nhưng luôn thất bát, thu nhập không được bao nhiều, không đủ khả năng cho 5 đứa cháu ăn uống đầy đủ, việc học tập của các em cũng gặp nhiều khó khăn.
Ở tuổi ngoài 70 nên ông bà mang nhiều chứng bệnh, thường xuyên đau nhức, nhưng gia đình khó khăn không có tiền khám chữa, điều trị. Bà nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi già rồi sao cũng được, chỉ mong mấy đứa cháu được ăn học nên người, có cuộc sống tốt hơn tôi và cha mẹ nó trước đây”.


Cháu lớn nhất 12 tuổi, cháu nhỏ nhất mới 3 tuổi bà nội vẫn phải bế trên tay
Ông Nguyễn Việt Bắc - Trưởng ấp 7, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình cho biết: “Địa phương giúp đỡ giúp đỡ gia đình cháu Mai Anh được phần nào thôi, việc học hành của các cháu chúng tôi hỗ trợ được nhưng lớn hơn thì không có khả năng. Nhờ mạnh thường quân, các nhà hảo tâm giúp đỡ 5 đứa cháu phần nào để gia đình vươn lên lo cho các cháu ăn học đến nơi đến chốn, thoát được cảnh khổ”.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Gia đình cháu Tô Thị Mai Anh, Ấp 7, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
S.T