0 giờ ngày 9/5, Huế giãn cách xã hội 4 địa phương để phòng, chống Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 4 địa phương có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 sẽ được tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành giãn cách xã hội để phòng chống, dịch.

Chiều 8/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, 4 địa phương sẽ tiến hành giãn cách xã hội trong lần này gồm các xã Phong Thu, Phong Hòa và thị trấn Phong Điền của huyện Phong Điền, thị trấn Lăng Cô của huyện Phú Lộc. Đây là các địa phương dễ lây nhiễm Covid – 19 vì nằm sát Quốc lộ 1A.

Để đối phó với dịch bệnh, hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế cho phép học sinh nghỉ học. Các trường học, đại học, cao đẳng sẽ lên phương án dạy học online.

Đồng thời, lập các chốt kiểm dịch; kích hoạt lại hệ thống đăng ký người từ nơi khác về địa phương qua ứng dụng Hue-S.

phong-dich_glyx
Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly (ảnh: VS)

Chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, 110 trường hợp tiếp xúc với 1 ca bệnh Covid – 19 tại Đà Nẵng khi người này ra Huế cũng đã được xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính lần 1.

 

Đình Duy