Xuân này khác hẳn xuân xưa, niềm vui dưới những mái nhà rộn tiếng trẻ thơ

Đặng Thu Hằng
Không còn những lời thăm hỏi ân cần mà như cứa vào lòng, cũng không còn cảnh vợ chồng vò võ, ngại ra đường, ngại đi chúc Tết, ngại gặp người quen,… xuân này, những gia đình như của anh Nông Văn Hoan – chị Phạm Thị Ngọc (Cao Bằng), gia đình chị Cao Thị Lý Phượng (Phú Thọ) lại rộn ràng tiếng nói cười trẻ thơ, đâu đó xen lẫn cả những giọt nước mắt đầy hạnh phúc của cả đại gia đình…

“Phép màu” từ những “bà mụ” áo trắng
Phần vì bận con nhỏ, phần vì đường xá xa xôi, Tết này, vợ chồng chị Phạm Thị Ngọc, anh Nông Văn Hoan (xóm Đông Dẻo, xã Bắc Hợp, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) không về Hà Nội để chúc Tết các “bà mụ” của bệnh viện phụ sản An Thịnh được, nhưng qua điện thoại hỏi thăm, anh chị cũng chia sẻ được niềm vui, sự tri ân tới những y bác sĩ đang làm việc tại đây về “phép màu” mà họ đã đem tới cho gia đình. Niềm vui của anh chị, cũng góp phần tạo thêm nghị lực, sức mạnh cho các y bác sĩ, nhân viên y tế khởi đầu một năm mới với nhiều mục tiêu lớn hơn, phấn đấu đem đến nhiều hơn nữa những “phép màu” mang tên “tiếng khóc trẻ thơ” đến với hàng ngàn, hàng vạn những gia đình đang trên hành trình điều trị vô sinh, hiếm muộn khác.

May mắn được bệnh viện An Thịnh hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn miễn phí 100% từ tháng 10/2020, đúng thời điểm dịch bệnh cao điểm, khó khăn chồng khó khăn nhưng với sự nỗ lực của bản thân cùng sự tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ, cuối cùng vợ chồng chị Ngọc, Anh Hoan cũng may mắn đón được hai bé trai sinh đôi vào tháng 07/2022, kết thúc quá trình đằng đẵng gần chục năm tìm kiếm con thơ. Đó là niềm hạnh phúc mà trước đó, có lẽ cả trong mơ anh chị cũng không dám nghĩ tới.

b4-1675068079.jpg
Gia đình chị Ngọc, anh Hoan cùng hai “hoàng tử nhỏ” đón Tết này trong niềm vui ấm áp, xuân này hơn hẳn xuân xưa.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó, bản thân gia đình cũng chật vật về kinh tế khi vợ làm nông, chồng đi làm thuê làm mướn, cuộc sống bấp bênh, nghĩ đến khoản tiền khổng lồ mà mọi người vẫn thường nhắc tới mỗi khi nhắc tới cụm từ “điều trị vô sinh”, rất nhiều lần anh chị tưởng chừng bỏ cuộc. “Vái tứ phương”, cứ nghe thầy này, thuốc nọ là tìm đến, nhưng càng đi lại càng thất vọng…

Giờ, mỗi lần ôm hai “hoàng tử nhỏ” trong lòng, nghĩ về hành trình xưa, chị Ngọc vẫn không tránh khỏi xúc động, miệng thì cười mà nước mắt chỉ trực rơi. Cái thời mà, chỉ nội việc ra đường, gặp người thân, bị hỏi chuyện con cái đã là sự ám ảnh. Tết này thì khác rồi, cũng không cần phải khoe ra với ai, niềm vui, sự hạnh phúc cũng tự lan tỏa khắp nơi, mỗi tiếng khóc, tiếng cười của hai đứa con nhỏ đã đủ để bù đắp lại hết thảy những nhọc nhằn mà cha mẹ, ông bà đã từng trải qua. Niềm vui đó, sự ấm áp đó như ngọn lửa ấm lan tới khắp các nóc nhà của bản nghèo nơi vùng đất địa đầu Tổ Quốc,…

b3-1675068079.jpg
Hai “hoàng tử nhỏ” đang chập chững những bước đi đầu đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình.

Câu chuyện vợ chồng chị Ngọc – anh Hoan cũng giống như rất nhiều các gia đình đã may mắn điều trị vô sinh, hiếm muộn thành công và đón con thơ về nhà. Nhờ “phép màu” của khoa học, sự tận tâm, giỏi chuyên môn, tay nghề của các y bác sĩ khắp cả nước, tỷ lệ điều trị thành công ngày càng được nâng cao, đặc biệt tại các bệnh viện tuyến đầu. Đó cũng là một trong những thành công lớn của nền y tế nước nhà trong những năm qua.

Nỗi lòng người mẹ từng giục con gái … đi lấy vợ cho chồng trong mùa xuân mới

Ôm cháu ngoại Susu trong lòng – “trái chín” của hai vợ chồng con gái là chị Cao Thị Lý Phượng và anh Bùi Văn Hiền (Tam Nông, Phú Thọ), bà Nhung không khỏi bùi ngùi mỗi khi có người hỏi thăm, chúc mừng. “Hồi xưa ấy, tôi đã từng nhiều lần nuốt nước mắt vào lòng, khuyên cái Phượng đi kiếm vợ cho chồng vì lấy nhau mười mấy năm trời không có con, người vào người ra cứ nói lời cay đắng. Mình cứ nghĩ làm như thế sẽ đỡ khổ cho con mình. May mà trời thương, các bác sĩ thương…”. Tết nhất, không ai muốn kể chuyện buồn, nhưng câu chuyện buồn ngày xưa cũ của vợ chồng con gái bà lại khiến ai nấy rưng rưng vì ấm áp, vì cảm thấy sự may mắn cũng được lan tỏa và tiếp thêm những niềm hy vọng. Qua cơn bĩ cực, chắc chắn sẽ tới ngày thái lai…

b2-1675068079.jpg
Gia đình chị Cao Thị Lý Phượng trong niềm hạnh phúc đón xuân sang với “công chúa nhỏ” – bé Susu.

Từng hai lần mang thai tự nhiên nhưng đều không giữ được, đi thăm khám nhiều nơi, tốn không ít bạc tiền mà trong nhà vẫn chỉ quạnh quẽ bóng hình của hai vợ chồng với nhau. Trớ trêu hơn khi nguyên nhân vô sinh, hiếm muộn lại chủ yếu đến từ phía chị. Mắc nhiều bệnh lý phức tạp, đứng trước áp lực phải có con để nổi dõi tông đường cho nhà chồng, trong suốt hơn 13 năm trời lấy nhau, chị Phượng cũng nhiều lần từng viết đơn ly hôn để giải thoát cho chồng. Nhưng mỗi lần ấy, chính anh lại là người xé bỏ đi, rồi vợ chồng lại cùng động viên nhau cố gắng.

May mắn gõ cửa khi biết thông tin chương trình “Tài trợ toàn bộ chi phí điều trị vô sinh hiếm muộn” của bệnh viện phụ sản An Thịnh, anh chị gấp rút chuẩn bị giấy tờ, nộp hồ sơ và hồi hộp chờ đợi xen lẫn hy vọng. May mắn trở thành 1 trong 5 gia đình nhận được suất miễn phí 100% chi phí điều trị vô sinh, hiếm muộn tại đây. “Đến giờ, mình cũng không còn nhớ được chính xác, trong hơn 13 năm trước đó, đã phải trải qua những gì, đã đi vái tứ phương những đâu, đã phải nghe không biết bao nhiêu lời cay đắng nữa. Chỉ muốn quên hết, giờ chỉ nhớ rằng, mình đã có bé Susu (tên gọi thường ngày ở nhà của bé Ngọc Diệp, sinh tháng 9/2021). Nếu không có sự may mắn, được hỗ trợ từ phía bệnh viện, không có các y bác sĩ và công nghệ hiện đại, sẽ không bao giờ mình có được niềm hạnh phúc này”, chị Phượng chia sẻ.

b1-1675068079.jpg
Nụ cười con trẻ là món quà vô giá đối với gia đình chị Cao Thị Lý Phượng trong xuân này.
Nỗ lực vì niềm hạnh phúc của những gia đình đang mòn mỏi chờ con
Dù mới chỉ bước vào những ngày đầu xuân mới Quý Mão nhưng không khí làm việc của các y bác sĩ bệnh viện phụ sản An Thịnh đã rất khẩn trương. Bởi lẽ, năm mới, mục tiêu mới, những “bà mụ” tại đây, dù không ai bảo ai, cũng tự đặt ra cho mình một mục tiêu mới, xuất phát từ trái tim, đem đến niềm hạnh phúc cho những bệnh nhân của mình – những gia đình đang mòn mỏi chờ con. Hơn ai hết, họ là người đã từng lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của hàng vạn người với những nỗi buồn riêng, những nhọc nhằn riêng, rồi lại cũng chứng kiến được nụ cười, vỡ òa nước mắt vì hạnh phúc của những ca thành công, đón được con yêu về nhà. Để đem đến nhiều hơn nữa niềm vui vô bờ bến ấy tới các gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, được biết, trong năm mới 2023 này, bệnh viện cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi với những suất điều trị hỗ trợ, miễn phí cho các cặp gia đình.
Chào đón năm mới Quý Mão 2023 - Bệnh viện An Thịnh dành tặng ba mẹ ưu đãi lên tới 200 triệu đồng cùng đón con yêu về mái ấm sum vầy xuân mới:
• Tặng thẻ chi tiêu tiền mặt lên đến 100.000.000đ
• Giảm 20% giá trị gói điều trị vô sinh lên đến 40.000.000đ
• Hỗ trợ chi phí đi lại lên đến 5.000.000đ
• Hỗ trợ chi phí tiền giường điều trị lên đến 10.000.000đ
• Lì xì năm mới - Lộc tới bình an lên tới 28.000.000 đồng
• Gói quà tặng kèm theo trị giá lên đến 15.000.000đ:
Tặng Voucher “ Giải mã gen thế hệ mới & Phát hiện 100% nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn” trị giá 15.000.000đ

PV