Xử phạt 5 triệu đồng người đàn ông đăng thông tin sai về dịch Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Một người đàn ông ở Quảng Bình bị xử phạt 5 triệu đồng đối với hàng vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 lên mạng xã hội, khiến dư luận hoang.

Ngày 22/7, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình cho biết, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt ông L. Q. B. với số tiền 5 triệu đồng.

dang-tin-sai-su-that-15300534
Bài đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội khiến ông L. Q. B bị xử phạt 5 triệu đồng.

Trước đó, tài khoản Facebook Bao An có bài viết với nội dung: “Thông tin nhanh có ca nhiễm tên Đức ở Mai Thủy đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với Covid19…”.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình chủ trì, phối hợp Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc, làm rõ.

Cơ quan chức năng xác định, tài khoản Facebook trên là của ông L. Q. B. , trú tại xã Xuân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, thông tin đăng tải trên là sai sự thật.

Vào thời điểm trên tỉnh Quảng Bình đã công bố trên địa bàn tỉnh có 5 ca dương tính với Covid-19 (4 ca tại huyện Minh Hóa, 1 ca tại TP. Đồng Hới).

Tại buổi làm việc, ông L. Q. B. thừa nhận do chưa tìm hiểu kỹ nên đã đăng thông tin sai sự thật.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình xác định hành vi trên đã vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, vi phạm Điều 8 Luật An ninh mạng.

Đối với hành vi này, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Quảng Bình đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt ông L. Q. B. với số tiền 5 triệu đồng.

Tuấn Tài