Xóm Rộc tết này thêm ấm áp, vui hơn!

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 54 hộ nghèo xóm Rộc, xã Nật Sơn, huyện Kim Bôi, Hòa Bình mùa xuân này sẽ ấm cúng và đầy đủ hơn khi nhận được món quà tết yêu thương từ đoàn thiện nguyện Happy Ok Club vào chiều ngày cuối năm 11/02.

"Vui lắm, hạnh phúc lắm, các anh các chị đã mang đến cho những hộ dân nghèo trong xóm chúng tôi có cái tết ấm cúng thế này, ...!" - Trưởng thôn xóm Rộc - ông Bùi Văn Lắm bày tỏ với đoàn thiện nguyện Happy Ok Club.

Trưởng thông Bùi Văn Lắm đang điểm danh các hộ nghèo nhận quà Tết.

Xóm Rộc có 178 hộ, 832 nhân khẩu, 99% là dân tộc Mường, giao thương kinh tế với các địa phương lân cận gần như không có, bà con canh tác ruộng nương chủ yếu tự cung tự cấp,... nên đời sống còn quá nhiều khó khăn.

Vài năm trở lại đây, xóm Rộc cũng đã nhận được sự giúp đỡ từ các chương trình hỗ trợ kinh tế thôn bản, xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên nhiều hộ dân trong xóm vẫn chưa thoát khỏi đói nghèo vì còn hạn chế về nhiều mặt nhận thức xã hội, xây dựng kinh tế gia đình.

1
Anh Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch sáng lập Happy Ok Club chia sẻ tết yêu thương đến đồng bào.

Nhận phần quà tết từ Happy Ok Club, bà Bùi Thị Hía, 61 tuổi, rưng rưng chia sẻ: “Chồng bà mất đã chục năm, bà có 5 người con, bốn người con đã đi xây dựng gia đình riêng, gia cảnh cũng khó khăn, còn cậu con trai út 27 tuổi, vì nghèo quá không ai dám lấy. Hôm nay nhận được quà tết của các anh các chị, tết này mẹ con tôi không hiu quạnh nữa”.

3
54 hộ nghèo xóm Rộc tết này ấm áp hơn.

Các phần quà tết trao tặng 54 hộ nghèo xóm Rộc từ Happy Ok Club bao gồm bánh chưng, giò, bánh mứt kẹo, .... mang đậm hương vị Tết cổ truyền dân tộc, là tình cảm chia sẻ xuân yêu thương của hơn 150 thành viên Happy Ok Club.

Anh Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch sáng lập Happy Ok Club nói: “Chia sẻ yêu thương với cộng đồng là một trong những trách nhiệm xã hội, và là sứ mệnh của chúng tôi”.

Khuê Quân