Vũng Tàu: Tặng 300 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Nhân dịp lễ Phật đản 2023, chiều 28/5, Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức (41/22 Nguyễn Bảo, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) tổ chức tiệc buffet chay gây quỹ tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ni sư Thích nữ Tiến Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Đức trao bảng tượng trưng tặng thẻ BHYT cho đại diện Hội Người cao tuổi TP.Vũng Tàu.

Ni sư Thích nữ Tiến Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Đức trao bảng tượng trưng tặng thẻ BHYT cho đại diện Hội Người cao tuổi TP.Vũng Tàu.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, Ủy ban MTTQ xã Long Sơn, Ủy ban MTTQ phường Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu); Hội Người cao tuổi TP.Vũng Tàu; Ủy ban MTTQ phường Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ), Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức đã trao 300 thẻ BHYT, cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người bị ốm đau, bệnh tật, người khuyết tật. Tổng số tiền mua thẻ BHYT hơn 240 triệu đồng, do các nhà hảo tâm, tổ chức, phật tử ủng hộ.

Tại chương trình, Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức đã làm 60 món ăn chay và bán 400 vé (100 ngàn đồng/vé) để gây quỹ tặng thẻ BHYT.

Khách thưởng thức các món chay tại tiệc buffet do Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức tổ chức.

Khách thưởng thức các món chay tại tiệc buffet do Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức tổ chức. Ảnh: Bà Rịa Vũng Tàu

Đông đảo Phật tử, người dân đến ủng hộ buffet chay

Đông đảo Phật tử, người dân đến ủng hộ buffet chay. Ảnh: Giác ngộ Online

Buffet chay với thực đơn gồm các hàng chục món chay phong phú thể hiện được nét văn hóa sự độc đáo, tinh tế, khéo léo của ẩm thực chay.

Tuy nhiên, do tiền mua thẻ BHYT đã được các nhà hảo tâm, tổ chức, phật tử ủng hộ đủ nên số tiền thu được từ việc bán vé buffet chay gây quỹ sẽ được Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức dùng để hỗ trợ xây nhà vệ sinh và nhà ở cho người dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã EaBia, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên trong thời gian tới.

T/H