Vụ con gái phóng hỏa nhà mẹ: Người mẹ đã thực hiện 2 cuộc phẫu thuật

Đặng Thu Hằng
Bà Đ - người mẹ bị 3 cô con gái ở Hưng Yên phóng hoả đốt nhà đã thực hiện 2 cuộc phẫu thuật ghép da tại Viện Bỏng quốc gia, sức khoẻ kém không có nhiều tiến triển.

Ngày 8/12, anh Đỗ Văn Điển (con trai bà Đ.) cho biết gần 2 tháng từ ngày bị 3 cô con gái đem xăng đến nhà rồi phóng hỏa, bà Đ. đang điều trị tại bệnh viện với tình trạng bỏng nặng, sức khỏe rất yếu.

"Mẹ tôi vẫn rất yếu, sức khỏe không có tiến triển nhiều. Bà không nói, không ăn được, phải truyền thức ăn qua ống sonde dạ dày", anh Điển chia sẻ với Zing.

anh-chup-man-hinh-2022-12-08-luc-170026-1670493934.png
Bà Đ. đã trải qua 2 lần ghép da. (Ảnh: Zing)

Trước đó vào ngày 29/11, anh Điển chia sẻ về tình hình sức khỏe của mẹ, bà bắt đầu được phẫu thuật ghép da tự thân. Đến nay, bà Đ. đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật ghép da.

"Bác sĩ nói mẹ tôi sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ghép da nữa. Bà mới trải qua 2 cuộc phẫu thuật, khi nào sức khỏe có tiến triển mới có thể làm những lần tiếp theo", anh Điển cho biết.

Bà Đ. bị bỏng nặng, tiên lượng xấu. Do bị bỏng sâu và nhiễm trùng, bà Đ. phải lọc máu, truyền thuốc 24/24h. Mỗi ngày điều trị tại bệnh viện chi phí lên tới vài chục triệu đồng. Để có tiền để cứu mẹ, gia đình phải vay mượn nhiều nơi để chạy chữa. Tiền viện phí lên tới hơn 400 triệu đồng.

Như Tạp chí Nhân đạo đã đưa tin do mâu thuẫn trong việc chia quyền thừa kế đất, sáng 30/10, 3 cô con gái của bà Đ. mang theo can xăng đến nhà mẹ đẻ ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Sau đó, chị Đỗ Thị Đ. (sinh năm 1988, con gái thứ 2 của bà Đ.) đổ xăng ra phòng khách rồi châm lửa đốt cháy khiến bà Đ. cùng 3 người con gái bị bỏng. Bốn người sau đó được đưa tới Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

dot-2-460-1670493692.jpeg
Hiện trường vụ 3 con gái đốt nhà mẹ. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo lãnh đạo xã Trung Hòa, bà Đ. sinh được 3 con gái và một con trai. Trước đó, gia đình đã thống nhất chia cho 3 cô con gái mỗi người một mảnh đất trong ngõ. Mảnh đất ngoài mặt đường chia cho con trai. Các bên đã đồng ý ký vào biên bản thỏa thuận.

Sau đó, 3 con gái đến nhà bà Đ. đòi thêm một suất đất ở ngoài mặt đường. Bà Đ. không đồng ý, nên 2 bên nhiều lần xảy ra cãi vã.

Ngày 18/11, người con gái cả của bà Đ. (sinh năm 1982) tử vong do bị bỏng nặng. Đến ngày 27/11, người con gái thứ 2 cũng đã tử vong. Người con gái út đang điều trị tại bệnh viện.

T.H.