Vợ chồng cán bộ Đoàn vượt hơn chục km trong đêm hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch

Nguyễn Diệp Linh
Sau khi đi làm về, biết tin bệnh nhân nguy kịch cần truyền máu gấp, hai vợ chồng là cán bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã vượt hơn chục km đến hiến máu cứu giúp bệnh nhân.

Tối 1/12, bệnh nhân B.X.H (70 tuổi) cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng nguy kịch, cần được truyền nhóm máu O nhưng nguồn máu dự trữ của bệnh viện không đủ đáp ứng.

Nhận được thông tin, chị Nguyễn Thị Cảnh (SN 1992) - Phó Bí thư Huyện Đoàn Cẩm Xuyên cùng chồng là anh Dương Văn Nghĩa (SN 1992) - Bí thư Chi đoàn Công an huyện đã vượt hơn 10km đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để trực tiếp tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

Vợ chồng cán bộ Đoàn vượt hơn chục km trong đêm hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch ảnh 1

Vợ chồng anh Nghĩa, chị Cảnh trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân.

Chị Cảnh chia sẻ: “Trên đường đi làm về thì nhận thông tin cần máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch nên tôi đã cùng chồng di chuyển từ Cẩm Xuyên ra Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để hiến máu. Tôi và chồng thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện, rất vui vì lần hiến máu trực tiếp này đã giúp bệnh nhân vượt qua giai đoạn nguy hiểm”.

Được biết, vợ chồng anh Nghĩa, chị Cảnh thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện và đẩy mạnh hoạt động hiến máu ở địa phương. Đến nay mỗi người có hơn 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo báo Tiền Phong