Tưng bừng ngày hội hiến máu thành phố Tam Điệp

Nguyễn Hồng Hạnh
Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với thông điệp “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”, ngày 15/5, tại Công ty Cổ phần Môi trường đô thị thành phố Tam Điệp, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

Tại ngày hội, có gần 600 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố đã đến tham gia sự kiện ý nghĩa này.

ninh-binh-hien-mau-2-1652772318.jpg
Đông đảo tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện thành phố Tam Điệp

Anh Bùi Công Anh, Công ty Giầy Adora thành phố Tam Điệp - người đã 18 lần tham gia hiến máu chia sẻ: Mỗi lần hiến máu ghĩ đến những giọt máu của mình cứu giúp những người bệnh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo là mình cảm thấy rất vui, mình sẽ tiếp tục tham gia hiến máu và vận động các bạn trong công ty cùng tham gia hiến máu. Đó cũng là một cách mà mình cảm thấy cuộc sống của ý nghĩa hơn.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Tam Điệp cho biết: Việc tổ chức hiến máu năm nay của thành phố Tam Điệp vào đúng Tháng 5 - Tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, vì vậy Hội Chữ thập đỏ thành phố Tam Điệp đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã, phường… trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người. Từ đó, tích cực tham gia hiến máu, góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh.

Bà Thủy cũng cho biết: Hoạt động hiến máu năm nay được Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo phân chia các khu vực, vị trí hợp lý, không để tình trạng những tình nguyện viên tham gia hiến máu bị tập trung quá đông vào một vị trí.

Với sự chuẩn bị chu đáo nên công tác hiến máu tình nguyện của thành phố đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mỗi tình nguyện viên. Kết thúc buổi hiến máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 512 đơn vị máu, bổ sung vào kho máu dự trữ để kịp thời phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Phùng Luyến