Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học 2022 – 2023

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng ngày 25/10/2022, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng được tổ chức thường niên tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 được diễn ra trong không khí trang trọng với sự hiện diện của các tân sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; sự tham gia của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Đại biểu, Ban chấp hành công đoàn, các nhà tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí, cùng toàn thể giảng viên, cán bộ nhân viên, tân sinh viên trong nhà trường.

khai-giang-0-1666707225.jpg
GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường cho biết: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn kiên định triết lý giáo dục là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Trường lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu hàng đầu. Vì vậy, trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên môn theo chuyên ngành đào tạo theo hướng thực hành, ngoài ra các em còn được trang bị sâu về ngoại ngữ, tin học.

Với sự quan tâm của nhà trường, sự nỗ lực của bản thân, kết quả học tập và rèn luyện của các em đạt cao và ngày càng tiến bộ. Năm học vừa qua, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc. Số tiền nhà trường khen thưởng cho các em là trên 2,5 tỷ đồng.

“Ngoài ra, trong những năm qua, được sự khuyến khích, tạo điều kiện của nhà Trường, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô giáo, các thế hệ sinh viên của Trường đã tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi Olympic của thành phố, khu vực, quốc gia, quốc tế đạt nhiều giải thưởng, nhiều em được giải thưởng quốc tế, được nhà trường khen thưởng, một số em được nhận học bổng du học nước ngoài”, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp chia sẻ.

khai-giang-2-1666707496.jpg
Đại diện các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ Khai giảng năm học 2022-2023.

Nhân dịp Lễ khai giảng, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp hoan nghênh chào đón các tân sinh viên. Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Nguyễn Công Nghiệp chúc mừng các em đã chính thức trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cảm ơn các em đã tin tưởng lựa chọn HUBT để làm nơi tiếp nối quá trình học tập và rèn luyện, nơi khởi đầu cho sự nghiệp của mình trong tương lai, cũng là nơi để các em trải qua những tháng năm tươi đẹp nhất của tuổi trẻ.

khai-giang1-1666707225.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học 2022-2023.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6 năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Nguyên Chủ tịch Hội khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Uỷ viên TW ĐCSVN, nguyên phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nay là Phó Thủ tướng làm Hiệu trưởng. Là cơ sở đa ngành, đa lĩnh vực (trên 27 ngành); đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sỹ, Tiến sĩ) đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa làm – vừa học, Từ xa).

Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế và các nhà kỹ thuật – công nghệ thực hành; Bác sỹ, Dược sỹ, Cử nhân điều dưỡng giỏi y thuật và giàu y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Với quy mô đào tạo 25 – 30 nghìn sinh viên/năm, trường có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu: 1.139 giảng viên cơ hữu. Trong đó, có 21 Giáo sư, 66 Phó Giáo sư, 127 Tiến sỹ, và 666 Thạc sỹ. Trường có 3 cơ sở với diện tích 22ha. Có đủ phòng học, phòng thực hành, phòng tập đa năng, thư viện… với đầy đủ phương tiện, thiết bị và đồ dùng dạy học hiện đại.

Đã hoàn thành việc rà soát điều chỉnh, chương trình đối với 27 ngành đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục đào tạo tại Thông tư số 17/2021 TT-BGDĐT. Nay đang xây dựng và hoàn thiện bộ đề cương chi tiết của các chương trình đào tạo này. Đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng cơ sở đào tạo, trường đã được Bộ Giáo dục và đào tạo công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn.

Nguyễn Hạnh