Trung tá công an làm nhiệm vụ ở Thổ Nhĩ Kỳ bật khóc khi nhận nhà ở xã hội: Hoàn thành được ước mơ cả đời

Đặng Thu Hằng
Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao nhà ở xã hội cho Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ). Đây là món quà đền đáp cho những nỗ lực của người chiến sĩ luôn hết mình vì công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hơn 22 năm công tác trong lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM, cũng ngần ấy thời gian, gia đình Trung tá Nguyễn Chí Thành sinh sống trong căn phòng trọ xập xệ, xuống cấp giữa trung tâm Quận 1.

Trung tá Nguyễn Chí Thành là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ - Công an TP.HCM, một thành viên của Đoàn cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Không những vậy, hơn 20 năm công tác, Trung tá Thành đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, là gương điển hình tiên tiến trong lực lượng cảnh sát.

img8840-2-1678940755036296696611-1678994178.jpeg
Trung tá Nguyễn Chí Thành và vợ bật khóc khi nhận nhà ở xã hội. (Ảnh: Thanh Niên)

Trung tá Thành luôn có mặt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các điểm nóng về cứu nạn, cứu hộ như tham gia cứu nạn, cứu hộ tìm nạn nhân mất tích tại hang Cốc Chia sâu khoảng 220m ở tỉnh Cao Bằng vào năm 2019; tham gia cứu nạn, cứu hộ tìm nạn nhân ở hang sâu khoảng 280m ở tỉnh Hà Giang vào năm 2020.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ - Công an TP.HCM nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Chí Thanh phải nói đây là một đồng chí rất là đặc biệt và đã cứu sống được hàng trăm người từ cõi chết trở về. Đặc biệt, đồng chí đã cùng với các thành viên của đoàn cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế, được đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an giao trọng trách. Đoàn cũng đã được nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá rất cao về năng lực, tinh thần trách nhiệm, sự dũng cảm, mưu trí và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt cứu nạn cứu hộ quốc tế”.

Một số nhà hảo tâm cảm mến, kính phục trước thành tích của Trung tá Thành và biết được hoàn cảnh khó khăn nên hỗ trợ tặng căn nhà ở xã hội có diện tích 41,5m2, tọa lạc tại khu nhà ở xã hội Lê Thành An Lạc (số 233 đường Lê Tấn Bê, phường An Lạc, quận Bình Tân), giúp anh ổn định cuộc sống, từng bước khắc phục khó khăn, yên tâm công tác.

Nhận căn nhà ở xã hội, Trung tá Thành đã bật khóc vì đây là niềm mơ ước lớn nhất của vợ chồng từ nhiều năm qua để con cái an tâm học hành. Mặc dù luôn cảm thấy bất an nhưng gia đình anh chưa thể dời đi vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Nhận được căn nhà từ sự giúp đỡ của Công an TP.HCM và các nhà tài trợ, anh Thành xúc động: “Mơ ước lớn nhất của vợ chồng tôi là có một căn nhà để hai đứa con an tâm học hành. Nhưng mà mơ ước đó đối với hai vợ chồng tôi là hơi quá tầm. Từ tận đáy lòng, vợ chồng tôi rất biết ơn lãnh đạo Công an TP.HCM và các mạnh thường quân”.

Bên cạnh căn nhà nghĩa tình, Ban Giám đốc, Đoàn thể Công an TP.HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Ban Chỉ huy Phòng PC07… còn gửi tặng nhiều phần quà đến gia đình Trung tá Thành và tặng 2 suất học bổng cho 2 con của anh.

T.H.