Trao tiền hỗ trợ công dân Việt Nam tại Ukraine có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Hồng Hạnh
Thực hiện chương trình hỗ trợ công dân Việt Nam tại Ukraine có hoàn cảnh khó khăn vì xung đột, do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine triển khai, ngày 7/4, tại trụ sở Đại sứ quán đã diễn ra lễ trao tiền hỗ trợ công dân Việt Nam ở khu vực thủ đô Kiev.

Chú thích ảnh Các công dân nhận được tiền hỗ trợ. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, tham dự buổi lễ, về phía Đại sứ quán có Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch, Tham tán phụ trách công tác cộng đồng Phạm Như Lân và cán bộ các phòng chức năng của Đại sứ quán. Về phía cộng đồng có ông Phạm Văn Bằng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại thành phố Kiev, và 15 cá nhân/đại diện hộ gia đình thuộc diện được nhận hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho biết trong bối cảnh địa bàn Ukraine xảy ra chiến sự, cuộc sống của cộng đồng người Việt bị ảnh hưởng nặng nề, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức hội đoàn trong nước đã luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên. Đại sứ quán cũng hết sức trăn trở làm sao để có thể giúp đỡ bà con phần nào vượt qua khó khăn. Buổi lễ trao tiền giúp đỡ công dân hiện đang bám trụ lại Ukraine có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động cụ thể thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đó.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh sự trợ giúp vật chất là rất khiêm tốn, mang ý nghĩa tượng trưng và không thể được gửi đến tất cả các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn, song hi vọng phần nào động viên được tinh thần và giúp bà con trong lúc khó khăn. Đại sứ tin tưởng với truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, cộng đồng người Việt tại Ukraine sẽ tiếp tục tương thân tương ái, giúp đỡ nhau bám trụ, vượt qua khó khăn và xây dựng, ổn định lại cuộc sống sau khi giao tranh kết thúc.

Phát biểu thay mặt cho những người được nhận tiền hỗ trợ, ông Bùi Văn Sáu bày tỏ xúc động và cảm kích trước sự quan tâm, tinh thần tương thân tương ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của bà con nhân dân trong nước và Đại sứ quán. Ông nhấn mạnh sự giúp đỡ vật chất đối với bà con người Việt trong bối cảnh xung đột hiện nay là hết sức quý báu, thể hiện sự đùm bọc, yêu thương, truyền thống "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Ông cũng thay mặt bà con đề nghị Đại sứ quán chuyển lời cảm ơn chân thành tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cơ quan đoàn thể trong nước đã có sự quan tâm, giúp đỡ vật chất kịp thời và ý nghĩa.