Trao quà cho thanh niên công nhân Công ty cổ phần Việt Trung Quảng Bình

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Chiều 21/5, nhân dịp Ngày hội Tháng thanh niên công nhân năm 2022, tại Công ty cổ phần Việt Trung Quảng Bình, Tỉnh đoàn tổ chức trao quà hỗ trợ cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 
images733241-a1dt-1653208680.jpg
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho thanh niên công nhân khó khăn. 

Hoạt động nhằm động viên, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân, người lao động của Công ty cổ phần Việt Trung Quảng Bình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn trao 40 suất quà an sinh (trị giá 500 nghìn đồng/suất) và 30 túi thuốc an sinh (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê, số thanh niên công nhân chiếm đến 70% người lao động đang làm việc cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là lực lượng lao động đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế tỉnh. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều thanh niên công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp tư nhân đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là thời gian dịch Covid-19 bùng phát.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã cố gắng vận động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân vượt qua khó khăn.

Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp đời sống thanh niên công nhân ổn định, thúc đẩy sản xuất phát triển, mà còn giảm thiểu những tác động tiêu cực của xã hội, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh.