Trao 880 phần quà “Tết Nhân ái” tới những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh

Nguyễn Hồng Hạnh
880 phần quà Tết được trao tặng tới những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật nghèo thuộc các quận, huyện, TP. Hồ Chí Minh.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo), Văp phòng đại diện Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tại phía Nam tổ chức trao tặng 880 phần quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật nghèo thuộc các quận, huyện, TP. Hồ Chí Minh: Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Tân và Khu dưỡng lão nghệ sĩ thành phố… với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.
Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM Trần Trường Sơn; Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong.

tet-hcm1-1672224633.jpg
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam trao quà cho các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Thủ Đức

"Tết Nhân ái 2023” là phong trào xã hội nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết” - trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

994-6003-1672224713.jpg

Chương trình được tổ chức với các hình thức như: Siêu thị “Tết Nhân ái”; Chợ “Tết nhân ái”; “Vui Tết”, bao gồm: Tư vấn chăm sóc sức khỏe; Hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu; Các dịch vụ miễn phí: Hớt tóc; Bữa cơm đoàn viên; Tặng Chữ Thư pháp; Hái lộc nhận quà Xuân...
Cùng với đó là các hoạt động chăm lo khác như: Giúp đỡ người khuyết tật, cụ già neo đơn… sơn sửa, dọn, trang hoàng nhà cửa; tặng vật dụng cần thiết. Chăm lo Tết cho nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội: hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và những nhóm dễ bị thương khác (phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người neo đơn,...); người không có điều kiện vui Xuân, đón Tết cùng với gia đình (người già, trẻ mồ côi không nơi nương tựa sống tại các trung tâm nuôi dưỡng tập trung; người vô gia cư, xóm trọ lao động, xóm trọ bệnh nhân…); cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, PVFCCo tiếp tục triển khai chương trình chia sẻ vì cộng đồng nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 đến 200 xã, phường thuộc 50 tỉnh, thành trên toàn quốc, với gần 30.000 phần quà Tết, tổng trị giá khoảng 20 tỷ đồng.

NH