Trang bị kiến thức  phòng tránh bạo lực và xâm hại đối với trẻ em

Nguyễn Thị Hải Hà
Trước những vấn nạn của xã hội ngày nay, việc  trang bị cho các em học sinh một số kỹ năng tự vệ để phòng tránh việc bị xâm hại, kỹ năng ứng phó khi bị người xấu tấn công, lôi kéo rất cần thiết. 
1-1653099682.jpg
Các em học sinh hăng hái tham gia những hoạt động cung cấp kiến thức phòng chống xâm hại.

Vừa qua, tại trường Tiểu học Linh Đàm và Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ - CATP Hà Nội đã tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng tránh bạo lực và xâm hại đối với trẻ em cho gần 5.000 học sinh của hai trường.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ tuyên truyền đã giới thiệu cho học sinh về các hình thức bạo lực học đường, thực trạng bạo lực học đường, tác hại, hậu quả của tình trạng bạo lực học đường tới bản thân học sinh, nhà trường, gia đình và xã hội.

Ngoài ra, cán bộ của Trung tâm còn hướng dẫn các em học sinh một số kỹ năng tự vệ cần thiết để phòng tránh việc bị xâm hại, những kỹ năng ứng phó khi bị người

xấu tấn công, lôi kéo. Các em học sinh rất hào hứng với nội dung tuyên truyền, xung phong tham gia thực hành ngay tại sân khấu của nhà trường. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cán bộ, giáo viên của Trung tâm, hầu hết các em đều nắm được những kỹ năng cần thiết để phòng tránh việc bị xâm hại và nắm bắt được các hình thức và ảnh hưởng của bạo lực học đường, từ đó giúp bản thân các em và bạn bè không trở thành nạn nhân của tình trạng này.

3-1653099682.jpg
Rất cần thiết đưa những kiến thức phòng chống xâm hại vào nhà trường.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Ban giám hiệu nhà trường cho biết: “Nội dung phòng tránh bạo lực học đường và phòng chống xâm hại trẻ em được nhà trường hết sức quan tâm, các cô giáo đều lồng ghép các nội dung trên vào chương trình học hằng ngày. Nhà trường rất cảm ơn Hội Chữ thập đỏ phường và Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng nghiệp vụ đã dành một buổi học tập ngoại khóa đầy bổ ích và hiệu quả cho các em học sinh. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi hướng dẫn, tuyên truyền đa dạng nội dung hơn nữa, giúp các em có các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và học tập”.

Dự kiến sáng ngày 23/5/2022, Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt và Trung tâm Huấn luyện Bồi dưỡng nghiệp vụ sẽ tổ chức 1 buổi hướng dẫn, tuyên truyền tại trường Tiểu học Chu Văn An.

NQ