TP.HCM tìm tên 579 nhân viên y tế chưa cho con tiêm vắc xin COVID-19

Đặng Thu Hằng
Sở Y tế TP HCM đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp danh sách trẻ chưa tiêm hoặc chưa đủ mũi vắc xin COVID-19 có phụ huynh là nhân viên y tế. Đặc biệt là danh sách gần 600 nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin.

Sở Y tế TP HCM vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp cho Sở Y tế danh sách của tất cả những trẻ chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm chưa đủ mũi, có phụ huynh là nhân viên y tế.

Về việc này, văn bản của Sở Y tế cho rằng trong thời gian qua đơn vị có nhiều văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh.

f30217b05f4a9114c85b-7942-1664949525.jpeg

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, khuyến khích tất cả nhân viên y tế (đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao) tiêm vắc xin đầy đủ và gương mẫu đưa con em (từ 5 đến dưới 18 tuổi) tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch; không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Do vậy, nhằm tiếp tục truyền thông, vận động đúng đối tượng đích và có cơ sở làm việc với các đơn vị trong toàn ngành, Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp cho Sở Y tế danh sách của tất cả những trẻ (chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm chưa đủ mũi) có phụ huynh là nhân viên y tế.

Đặc biệt danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó kèm các thông tin cụ thể như họ tên trẻ, lớp, trường, quận, huyện nơi trường trú đóng, họ và tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác.

Liên quan đến việc sự việc, ông Nguyễn Hữu Hưng cho hay văn bản nêu trên xuất phát từ khảo sát của Sở GD-ĐT. Hoàn toàn không phải tự nhiên mà Sở Y tế ra văn bản đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp thông tin liên quan đến nhân viên y tế không cho con tiêm vắc xin.

"Tôi thấy nói nhiều nhân viên y tế không tiêm vắc xin cho con sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của những người khác, cũng như ảnh hưởng đến kế hoạch tiêm chủng của TP. Do đó, chúng tôi gửi văn bản cho Sở GD-ĐT nhằm mong muốn được phối hợp hỗ trợ danh sách cụ thể (nếu có) để ngành y tế tiện cho việc thuyết phục vận động" - ông Hưng nói.

Ông Nguyễn Hữu Hưng cho hay, văn bản cũng không "căng thẳng" đến mức độ ai chưa tiêm vắc xin cho con cũng phải tiêm bằng được. Theo ông Hưng, Sở Y tế đề nghị cung cấp danh sách nói trên với mong muốn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, thuận tiện trong việc thuyết phục, vận động phụ huynh đồng thuận tiêm vắc xin cho trẻ.

Thu Hằng