TP Hồ Chí Minh: "Triển khai thực hiện chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/11/2022 tại trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động hỗ trợ cải thiện điều kiện học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, năm học 2022 – 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động Công ty TNHH He Chun Logistics tài trợ.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Gò Vấp; Trần Thị Thanh Nhàn – Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đào Thị My Thư – Phó Chủ tịch UBND quận; Lê Thị Vịnh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp.

ctd-26-11-1-1669462623-1669535295.jpeg
Đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (áo đỏ ở giữa) cùng đại diện nhà tài trợ trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn.

Chương trình đã trao tặng 50 chiếc xe đạp, trị giá mỗi chiếc là 1,7 triệu đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang theo học tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong độ tuổi từ 10 đến 11 tuổi trên địa bàn Quận 12, quận Bình Tân, Gò Vấp, huyện Củ Chi và Hóc Môn. Ngoài ra, mỗi em còn nhận được một phần quà gồm sữa, gel rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang và 10 quyển tập.

Bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại chương trình: "Hoạt động này nằm trong chương trình “Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội triển khai theo Nghị quyết Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trong thời gian tới, các chương trình xã hội nhân đạo sẽ tiếp tục được phát động rộng khắp, vận động mọi tổ chức, cá nhân gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhỏ sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái".

ctd-26-11-2-1669462623-1669535294.jpeg
Người dân vô cùng phấn khởi khi được nhận những món quà ý nghĩa và vô cùng thiết thực.

Về phía đại diện nhà tài trợ, ông Oliver – Chang Ming Ying chia sẻ: “Đây là một hoạt động xã hội rất thiết thực, ý nghĩa để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Hiệu quả của chương trình sẽ là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục kết nối, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong việc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh hiếu học vượt khó, hướng đến việc xây dựng nền tảng cho một tương lai tốt đẹp hơn”.

Sau chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã đến tham quan Chợ Nhân đạo được tổ chức trên địa bàn Phường 8 quận Gò Vấp. Đây là một hoạt động thường niên trong khuôn khổ chương trình chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia phiên chợ nhân đạo, bà Lê Thị Xuân, ngụ phường 8, vui mừng chia sẻ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khá khó khăn, lại là người già neo đơn, không nơi nương tựa nên rất vui và cảm động khi được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ”.

ctd-26-11-3-1669462623-1669535295.jpeg
Chương trình nhắn tin trong Chiến dịch gây quỹ được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia hưởng ứng.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động Chiến dịch gây quỹ, nhắn tin ủng hộ hoạt động chăm lo Tết do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và người dân trên địa bàn.

Ngọc Hoa