TP HCM: Thấy cháy dữ dội cửa hàng quần áo, thượng uý cảnh sát dũng cảm lao vào dập lửa

Đặng Thu Hằng
Phát hiện đám cháy bùng lên từ cửa hàng kinh doanh quần áo thể thao, thượng úy cảnh sát đã xông vào dập lửa. Vì vậy đã tránh được những thiệt hại đáng kể.

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 3/12, khi đang lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, thượng úy Nguyễn Thanh Lâm (cán bộ Đội công tác chữa cháy & CNCH, Phòng PC07, Công an TP.HCM) nghe thấy tiếng người dân hô hoán có cháy.

canh-sat-xong-vao-dam-chay-dap-lua-7154-1670054243.jpeg
Đám cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản. (Ảnh: PLO)

Thượng úy Lâm chạy tới khu vực người dân đang tụ tập trước số 134 Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) thì phát hiện khói lửa đang bùng lên rất lớn. Do nơi xuất phát cháy là cửa hàng kinh doanh áo quần thể thao nên lửa lan rất nhanh, khói lớn.

Phát hiện lửa đang cháy lan sang khu vực để quần áo thể thao, thượng úy Lâm hô hoán để người dân xung quanh mang bình cứu hỏa tới. Khi nhận được bình cứu hỏa của người dân, thượng úy Lâm trực tiếp xông vào đám cháy, dập lửa. Hết bình chữa cháy này thì tiếp thêm bình khác.

Lúc này, một cán bộ thuộc Đội CSPCCC và CNCH, Công an quận Tân Phú đi ngang cũng lao vào hỗ trợ. Đám cháy nhờ vậy được khống chế ngay từ lúc ban đầu, giảm thiểu thiệt hại.

chay-nha-canh-sat-xong-vao-dap-lua-kip-thoi-5005-1670054263.jpeg
Thượng úy Lâm chẳng nhận ngại lao trực tiếp vào đám cháy, dập lửa. (Ảnh: PLO)

Ít phút sau đó, xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng thuộc Công an quận Tân Phú đã có mặt dập tắt khói lửa. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Trước đó, 1 Thượng úy Công an ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã nhanh trí cùng người dân phá cửa dập lửa, đồng thời leo lên mái nhà xịt nước nhằm khống chế không cho đám cháy lan sang các căn nhà lân cận. Sau vụ cháy, do bị ám khói và sức nóng từ đám cháy, đôi mắt của Thượng úy này bị tấy đỏ nghiêm trọng. Người dân đã hỗ trợ dùng nước rửa mắt tạm thời và sau đó anh Tài được đồng đội đưa đến cơ sở y tế thăm khám.

T.H.