Tiếp nhận 870 đơn vi máu tại thành phố Móng Cái

Nguyễn Hồng Hạnh
Trong 2 ngày 21-22/5, tại Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố đã tổ chức Lễ ra quân hiến máu tình nguyện "Giọt hồng biên cương" năm 2022.
qn0-1653293839.jpg
Quang cảnh Lễ phát động

Những năm qua, công tác hiến máu nhân đạo trên địa bàn thành phố Móng Cái luôn được cán bộ, nhân dân, đặc biệt là các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực và đạt kết quả đáng khích lệ. Trong năm 2021, chương trình thu hút trên 1.000 người hưởng ứng và thu thu được gần 900 đơn vị máu, đạt 161% kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh giao.

qn-3-1653295496.jpg

Các đồng chí lãnh đạo trò chuyện, động viên tình nguyện viên hiến máu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Móng cái, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố khẳng định: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động nhân ái cao cả. Việc cho đi những giọt máu của mình để cứu người bệnh trong cơn hiểm nghèo là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc.

qn1-1653293839.jpg

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân tham gia hưởng ứng chương trình

Bà Hương kêu gọi sự hưởng ứng của tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, hăng hái tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân mình.
Ngay sau Lễ phát động đã có đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Trong hai ngày 21-22/5, Ban Chỉ đạo thành phố tiếp nhận trên 870 đơn vị máu, đạt 134% kế hoạch tỉnh giao. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố, góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị, chung tay cứu giúp người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.
Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng 19 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Hải Ninh - Trần Bình