Thực phẩm bảo vệ phổi trước môi trường ô nhiễm

Nguyễn Diệp Linh
Ô nhiễm không khí có thể gây kích ứng đường thở khiến bạn cảm thấy khó thở. Với những người mắc các bệnh về phổi thì tình trạng này lại càng tồi tệ hơn. Để bảo vệ lá phổi trước môi trường ô nhiễm, bạn đừng quên bỏ túi các loại thực phẩm sau.
thuc pham bao ve phoi truoc moi truong o nhiem hinh anh 2

Có một số biện pháp bạn có thể thực hiện để ngăn chặn hoặc giảm thiểu tác động của ô nhiễm không khí đối với phổi. Một trong số đó là ăn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe phổi.

thuc pham bao ve phoi truoc moi truong o nhiem hinh anh 3

Nghệ: Củ nghệ rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm cao. Thành phần curcumin trong củ nghệ giúp làm sạch đường hô hấp và tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại virus.

thuc pham bao ve phoi truoc moi truong o nhiem hinh anh 4

Hạt lanh: Hạt lanh rất tốt cho phổi cũng như trái tim của bạn. Chúng rất giàu phytoestrogen và axit béo Omega-3, giúp chống lại các phản ứng dị ứng, chẳng hạn như những phản ứng do ô nhiễm gây ra. Bạn có thể rang hạt lanh để ăn hoặc ăn trực tiếp, hay thêm vào các công thức nấu ăn như bột yến mạch, bát sinh tố, salad, v.v.

thuc pham bao ve phoi truoc moi truong o nhiem hinh anh 5

Hương nhu tía: Siêu thực phẩm này có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến ô nhiễm không khí. Do đó, bạn có thể dùng hương nhu tía, nấu lên một nồi nước và dùng chúng như thưởng thức trà hằng ngày. Theo các chuyên gia y tế, thường xuyên uống nước ép hương nhu tía có thể giúp loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi đường hô hấp của bạn.

thuc pham bao ve phoi truoc moi truong o nhiem hinh anh 6

Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ một ít hương nhu tía trong nhà. Bởi cây này tạo ra nhiều oxy và cũng hấp thụ các khí độc hại như carbon monoxide, carbon dioxide và sulfur dioxide.

thuc pham bao ve phoi truoc moi truong o nhiem hinh anh 7

Me rừng: Me rừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh, giàu vitamin C. Vì thế loại quả này có thể được đưa vào danh sách ăn uống hàng ngày của gia đình bạn. Quả me rừng giúp tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại nhiễm trùng. Khi chọn me rừng, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn những quả chín và vàng vì chúng bổ dưỡng hơn so với những quả xanh, thô.

thuc pham bao ve phoi truoc moi truong o nhiem hinh anh 8

Rau lá xanh: Rau bina không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Bạn có thể làm món salad, hay ép thành nước. Món ăn này có thể giúp cải thiện tình trạng viêm phổi, chống lại các gốc tự do trong cơ thể./.

Theo VOV