Thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế Berlin 2023

Nguyễn Diệp Linh
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 đang diễn ra tại Berlin (Đức), Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có hàng loạt buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo các tổ chức, đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam.

Khách mời quốc tế tham dự chương trình họp báo tại Gian hàng chung Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)Khách mời quốc tế tham dự chương trình họp báo tại Gian hàng chung Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Theo tin từ Tổng cục Du lịch, ngày 8/3 (giờ địa phương), Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có cuộc gặp với ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards). Tại cuộc gặp, ông Graham Cooke khẳng định, với hàng loạt các giải thưởng mà du lịch Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, Việt Nam là một điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, là đất nước giàu tiềm năng phát triển du lịch.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) Graham Cooke.

Tổng cục trưởng và Chủ tịch World Travel Awards đã cùng trao đổi về chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, nhất trí tiếp tục thúc đẩy quảng bá về các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp và làm việc với bà Sunita Rajan - Giám đốc truyền thông của Tập đoàn đa phương tiện Bloomberg, hai bên đã cùng thảo luận về kế hoạch hợp tác truyền thông, giới thiệu du lịch Việt Nam trên Bloomberg, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng tới bạn bè, đối tác trên toàn thế giới. Đồng thời hai bên cũng trao đổi về việc làm mới sản phẩm để du lịch Việt Nam tiếp cận và khai thác hiệu quả hơn phân khúc khách du lịch có mức chi tiêu cao.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm việc với hãng lữ hành STUDIOSUS (Đức).

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm việc với hãng lữ hành STUDIOSUS (Đức).

Cùng ngày, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã tiếp và làm việc với ông Gael De La Forte Du Theil, Chủ tịch Tập đoàn du lịch Interface Tourism (Pháp) về việc hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Pháp và các nước Tây Âu.

Pháp là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam ở châu Âu. Năm 2019, lượng khách Pháp tới Việt Nam đạt 287 nghìn lượt. Hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón 36 nghìn lượt khách Pháp. Pháp là một trong số các quốc gia đang được hưởng chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ với Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông Fairfest (Ấn Độ) Harsh Agarwal, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, trong đó hợp tác về du lịch đang ngày càng được mở rộng. Hai bên đã trao đổi, cập nhật về tình hình du lịch Việt Nam, hoạt động trao đổi khách du lịch giữa hai nước trong thời gian qua. Đồng thời, bàn các giải pháp thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam, trong đó có vai trò của truyền thông.

Trong thời gian gần đây, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến được yêu thích của du khách Ấn Độ. Năm 2022, sau khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ 15/3, lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam không ngừng tăng lên, đặc biệt từ tháng 7 trở đi lượng khách hàng tháng còn cao hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19. Cả năm 2022, tổng lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam đạt 138 nghìn lượt, nằm trong 10 thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam. Hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 59 nghìn lượt khách Ấn Độ, tăng 129% so với cùng kỳ năm 2019.

Ấn tượng Du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2023

Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã chính thức quay trở lại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 (từ ngày 7-9/3) với gian hàng chung và quy mô doanh nghiệp tham gia lớn nhất từ trước đến nay.

Đoàn Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu tham dự hội chợ ITB Berlin 2023, cùng 43 doanh nghiệp du lịch và các địa phương TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Ninh Bình tham gia gian hàng chung Việt Nam.

Khách quốc tế thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Gian hàng chung Việt Nam ở ITB Berlin 2023.

Khách quốc tế thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Gian hàng chung Việt Nam ở ITB Berlin 2023.

Đặc biệt, tại hội chợ lần này, Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế trong không gian mở, diện tích lớn nhất từ trước đến nay (450m2), với điểm nhấn là 3 mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh) là 3 điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng, đại diện cho 3 miền. Tại gian hàng chung, cũng trưng bày, giới thiệu thông tin, hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực…

Tham gia hội chợ năm nay, Du lịch Việt Nam đã quảng bá mạnh mẽ thông điệp Live Fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), đồng thời giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh đến với đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế, khẳng định về định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững của Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng khẳng định với các bạn bè, đối tác quốc tế rằng Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc và ẩm thực hấp dẫn.

Ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Việt Nam, tăng cường hợp tác với các đối tác thương mại du lịch và các phương tiện truyền thông để đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Một hoạt động quan trọng của đoàn Việt Nam là tổ chức chương trình họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, cập nhật thông tin về tình hình hoạt động, chính sách du lịch, các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, hấp dẫn. Đồng thời, bên lề hội chợ, đoàn cũng đã có nhiều cuộc gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế để kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, tăng cường trao đổi khách.

ITB Berlin là hội chợ du lịch quốc tế vào hàng lớn nhất trên thế giới, quy tụ những thị trường du lịch lớn và tiềm năng nhất, thu hút đông đảo người bán và người mua đến từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hội chợ là nơi gặp gỡ, kết nối giao thương của các điểm đến, tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch.

Theo báo Nhân dân