Thừa Thiên - Huế: Nước lũ đang lên, QL1A và hơn 1.000 nhà dân bị ngập

Nguyễn Diệp Linh
Mưa lớn cộng với nước lũ tại thượng nguồn đổ về khiến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế ngập sâu.

Chiều 2-12, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh triển khai phân luồng giao thông qua đoạn đường bị ngập.

Thừa Thiên - Huế: Nước lũ đang lên, QL1A và hơn 1.000 nhà dân bị ngập ảnh 1

Mưa lớn khiến quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì bị ngập sâu. Ảnh: ND

Theo đó, từ khuya 2-12 đến chiều nay, tại Thừa Thiên - Huế xuất hiện mưa lớn, đến chiều cùng ngày mưa lớn đã khiến cho đoạn QL1A qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc vào chiều 2-12 bị ngập khoảng 50cm, kéo dài gần 200m.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã tạm ngừng cho các phương tiện ô tô gầm thấp và xe máy lưu thông qua đoạn đường bị ngập. Các phương tiện này đang xếp hàng trên quốc lộ đợi nước lũ rút sẽ tiếp tục hành trình.

Trao đổi với PV PLO, ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) cho biết, từ trưa tới chiều hôm nay, nước lũ dâng cao khiến hơn 1.000 hộ dân ở địa phương bị ngập.

Theo ông Như, ở các tuyến đường trong địa phương nước ngập khoảng 60-70cm, nhiều nhà dân nước đã tràn vào nhà khoảng 20cm, và có xu hướng tiếp tục dâng lên.

“Mưa lớn tại vùng núi Bạch Mã khiến nước đổ về địa phương, đồng thời hiện nay trên địa bàn mưa đang rất to, nguy cơ lũ sẽ tiếp tục lên trong đêm” – ông Như nói.

Thừa Thiên - Huế: Nước lũ đang lên, QL1A và hơn 1.000 nhà dân bị ngập ảnh 2

Mưa lớn khiến nhiều nơi nước ngập sâu, tràn vào nhà. Ảnh: ND

Ông Như cho biết thêm, nếu mưa lớn tiếp diễn, nước lũ dâng cao sẽ di dời dân tại chỗ, những nhà thấp đến những nhà cao hơn để trú ngụ, đây là những kế hoạch mà địa phương đã chuẩn bị trước đó.

“Địa phương tăng cường lực lượng, thông báo đến người dân đưa các đồ đạc vật dụng lên cao, chủ động lương thực trong các ngày tới; không đi đánh bắt, thả lưới khi nước lũ đang lên để đảm bảo an toàn”- ông Như nói.

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong sáng 2-12, trên địa bàn đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa một số nơi như Lộc Trì 43.8mm, Hương Nguyên 71.4mm, A Lưới 106mm, Huế 32mm, Bạch Mã 166.2mm, Cổ Bi 100.6mm.

Dự báo những ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Mưa lớn gây nguy cơ xảy ra lũ quét ở miền núi, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối và nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp.

Theo Pháp luật TP.HCM