Thừa Thiên - Huế: Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 27/5, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Khoảng 500 người dân tại xã Phong Sơn được các y bác sĩ thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí. Ảnh. T.H.Khoảng 500 người dân tại xã Phong Sơn được các y bác sĩ thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí. Ảnh. T.H.

Tại đây, người dân được các y bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bằng các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, điện tim, xét nghiệm đường máu mao mạch… Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chuyển lên tuyến trên như Bệnh viện đa khoa huyện Phong Điền hoặc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Sau thăm khám, người dân trên địa bàn được bác sĩ kê đơn, nhận thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh, sơ cứu chấn thương… ở người lớn và trẻ nhỏ.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên -Huế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh nhằm chào mừng kỷ niệm kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), chào mừng Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ II nhiệm kỳ 2023 -2028, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ ngành y nhằm quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Qua đó lan tỏa phong trào thanh niên tình nguyện, mang đến giá trị sức khỏe, tinh thần cho bà con các xã nghèo, nhân rộng tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng. Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân và chính quyền địa phương.

Nguyễn Quốc