Thanh niên lừa cả bạn thân sang Campuchia làm việc để lấy "hoa hồng" đã bị bắt giữ

Nguyễn Diệp Linh
Nhơn lừa người bạn thân tên H. rồi móc nối các đối tượng khác để đưa H. sang Campuchia lao động trái phép. Phi vụ thành công, Nhơn sẽ nhận được 100 USD tiền "hoa hồng"

Ngày 15-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thanh Nhơn (SN 2004; ngụ phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) để điều tra về hành vi mua bán người.

Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt giam bị can Huỳnh Thanh Nhơn. Ảnh: K.ALực lượng chức năng đọc lệnh bắt giam bị can Huỳnh Thanh Nhơn. Ảnh: báo Người lao động

Theo điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 3/2022, Nhơn móc nối với các đối tượng khác để tổ chức đưa một số người ở Bình Định sang Campuchia để làm việc trái ý muốn (sử dụng mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Trong quá trình làm việc tại Campuchia, các nạn nhân của Nhơn bị đe dọa, buộc làm việc 16 - 17 tiếng mỗi ngày, thường xuyên bị phạt và không cho rời khỏi nơi làm việc, thậm chí bị bỏ đói, đánh đập…

Khi các nạn nhân làm việc không đạt chỉ tiêu thì bị buộc làm thêm giờ, nếu muốn về Việt Nam thì phải gọi người nhà nộp tiền chuộc hàng trăm triệu đồng.

Trong đó, Nhơn lừa cả người bạn thân tên L.Kh.H. (18 tuổi, ở TP Quy Nhơn), móc nối các đối tượng khác để đưa H. sang Campuchia lao động trái phép. Sau khi lừa được H. sang Campuchia, Nhơn được các đối tượng này trả hoa hồng 100 USD.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, hiện các bị hại do Nhơn lừa đã được các cơ quan chức năng đưa về địa phương hoặc liên hệ với các tổ chức khác để được hỗ trợ.

Hạnh (T/h)