Thanh Hóa truyền thông về phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu cho học sinh

Tấm Thanh Hóa
Trong hai ngày 27-28/11/2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội CTĐ đỏ huyện Nông Cống đã tổ chức chương trình: Truyền thông phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu cho các em học sinh, giáo viên Trường THCS Hoàng Giang và THCS Tế Nông. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thiết thực góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho người dân nói chung và trẻ em nói riêng. Chương trình thuộc dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu cộng đồng trong tình huống dịch bệnh” do Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ viện trợ.  

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được các tuyên truyền viên của Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa truyền đạt những kiến thức cơ bản về tai nạn thương tích, hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu đối với các vết thương: phần mềm, gãy xương cẳng tay, chân, ngã xe, vấp ngã, vật nhọn đâm vào người... Ngoài ra, các em học sinh được học thêm kiến thức thông qua việc tham gia trò chơi trả lời những câu hỏi liên quan đến phòng tránh tai nạn thương tích. Những học sinh có câu trả lời đúng được nhận những phần quà thiết thực của Hội CTĐ.

image1-15-1669688796.jpeg
Các tuyên truyền viên CTĐ trực tiếp hướng dẫn sơ cứu cho các em học sinh

Thông qua những hình ảnh, tình huống cụ thể, các em học sinh được chứng kiến, hướng dẫn trực tiếp, nhờ đó các em học sinh nhanh chóng làm quen với các tình huống sơ cấp cứu và cách ứng phó với các tình huống rủi ro. Sau thời gian tập huấn, 100% học sinh, giáo viên của 2 nhà trường đã nắm được các kiến thức cơ bản về phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu. Đây sẽ là những hạt nhân giúp lan tỏa những kiến thức sơ cấp cứu đến với cộng đồng tại địa phương.

image0-26-1669688804.jpeg
Các học sinh có câu trả lời đúng trong trò chơi tìm hiểu kiến thức được nhận quà của Hội CTĐ

Việc thực hiện dự án nói chung cũng như việc nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu và phòng tránh tai nạn thương tích cho các em học sinh, cho giáo viên bước đầu đã mang lại hiệu quả trong việc nâng cao năng lực phòng ngừa các tình huống xấu sảy ra và sơ cấp cứu cho các em học sinh, người dân địa phương. Nhân dịp này, dự án tặng mỗi trường 1 tủ thuốc và dụng cụ y tế cho học sinh và giáo viên để sử dụng trong tình huống cần thiết./.

Phương Nguyễn