Thanh Hóa: Kịp thời thăm, tặng quà gia đình VĐV Cao Thị Duyên, người giành 3 HCV, 2 HCB môn lặn tại SEA Games 32

Nguyễn Diệp Linh
Tiếp nối thành công với 2 tấm HCV tại SEA Games 31 năm 2022, VĐV Cao Thị Duyên tiếp tục là nhân tố quan trọng của đội tuyển lặn quốc gia tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Với sự chuẩn bị tốt cả về chuyên môn, tâm lý và bằng đẳng cấp, kinh nghiệm của mình, Cao Thị Duyên đã xuất sắc giành được 3 HCV ở các nội dung 4x200m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ, 4x100m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ và 4x50m tiếp sức hỗn hợp, đồng thời giành 2 HCB ở các nội dung 100m chân vịt đôi và 50m vòi hơi chân vịt. Cao Thị Duyên và các đồng đội còn phá 2 kỷ lục SEA Games. Cao Thị Duyên chính là VĐV Thanh Hóa giành được nhiều huy chương nhất từ trước tới nay tại 1 kỳ SEA Games.

Cao Thị Duyên là VĐV xuất sắc nhất của Thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32. Nữ VĐV quê xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy này chính là tấm gương sáng về sự nỗ lực vượt khó, không ngừng nỗ lực vươn lên trong tập luyện và thi đấu. Những thành tích nổi bật mà Cao Thị Duyên giành được như 2 HCV tại SEA Games 31, 3 HCV, 2 HCB tại SEA Games 32; 3 HCV, 3 HCB tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – năm 2022 đã có đóng góp lớn cho thành tích của thể thao Thanh Hóa nói riêng, Thể thao Việt Nam nói chung trong 2 năm qua.

Chiều 18-5 vừa qua, ông Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá đã kịp thời tới thăm, ghi nhận, biểu dương và đã trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên.

anh-1-ong-pham-nguyen-hong-tinh-uy-vien-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-tinh-trao-so-tien-50-trieu-viet-nam-dong-cho-gia-dinh-vdv-cao-thi-duyen-1684551151.jpg

Ông Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên

Cùng với đó UBND huyện Cẩm Thủy cũng trao tặng gia đình VĐV Cao Thị Duyên 50 triệu đồng. Đây là những món quà ý nghĩa, góp phần cùng gia đình VĐV Cao Thị Duyên xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn. Được biết, gia đình VĐV Cao Thị Duyên đang có kế hoạch xây dựng nhà mới tại khu đất mới. Đây là nguồn động viên lớn để VĐV Cao Thị Duyên tiếp tục nỗ lực trong tập luyện, thi đấu, giành được thành tích cao tại đấu trường quốc gia, quốc tế trong thời gian tới.

anh-2-dai-dien-lanh-dao-ubnd-huyen-cam-thuy-cung-trao-50-trieu-viet-nam-dong-cho-gia-dinh-vdv-cao-thi-duyen-1684551196.jpg

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Cẩm Thủy cũng trao 50 triệu đồng cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên.

Theo đó, tại buổi đến thăm, ông Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã biểu dương thành tích, ghi nhận sự đóng góp của VĐV Cao Thị Duyên mặc dù cuộc sống vất vả, nhưng suốt 12 năm con theo nghiệp bơi lội, Cao Thị Duyên đã không ngừng học tập để vươn lên thi đấu đỉnh cao, mang vinh quang về cho đất nước, gia đình, dòng họđối với thể thao tỉnh nhà và thể thao Việt Nam, đồng thời khẳng định nữ kình ngư tài năng này là niềm tự hào của tỉnh Thanh Hóa nói chung, quê hương Cẩm Thủy nói riêng.

Qua đây, ông Phạm Nguyên Hồng cũng mong VĐV Cao Thị Duyên tiếp tục phát huy tài năng, phầm chất của mình, không ngừng nỗ lực để nâng cao thành tích trong thời gian tới. Gia đình sẽ luôn là hậu phương vững chắc để VĐV Cao Thị Duyên tiếp tục cống hiến cho thể thao tỉnh nhà. Ông Hồng đề nghị Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, đội tuyển lặn có sự quan tâm, đầu tư trọng điểm và tạo điều kiện để VĐV Cao Thị Duyên tiếp tục cống hiến, giành nhiều thành tích cao hơn nữa trên đấu trường quốc gia, quốc tế.

Thanh Huyền