Thanh Hóa hướng về thành phố mang tên Bác và các tỉnh phía Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, ngày 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có tâm thư gửi Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam kêu gọi tổ chức động viên, giúp đỡ đồng hương trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh này sẵn sàng đón người dân trở về quê, nội dung bức tâm thư nêu rõ: “Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà luôn theo dõi, chia sẻ khó khăn với bà con. Tại quê nhà, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”. Thông qua Hội Đồng hương Thanh Hóa, Hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam, Thanh Hóa gửi đến bà con cô bác, các anh các chị và các cháu lời thăm hỏi ân cần, lời động viên chân thành nhất.

IMG_9772
Người dân và Đoàn Thanh niên tỉnh Thanh Hóa quyên góp nhu yếu phẩm để gửi về thành phố mang tên Bác.

Với truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái, tin tưởng cộng đồng người Thanh Hóa tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác học tập”.

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị Hội Đồng hương các tỉnh thành phía Nam thường xuyên nắm bắt tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật, phối hợp với chính quyền địa phương sở tại tạo điều kiện thuận lợi và tổ chức để đưa đón công dân Thanh Hóa nếu quá khó khăn có nhu cầu thực sự trở về quê.

cac-mat-hang-do-kho-duoc-dong-goi-can-than-de-gui-ve-thanh-pho-mang-ten-bac_

Để chung tay cùng miền Nam thân yêu, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất phát động tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác và các tỉnh phía Nam”. Những ngày qua, các cơ sở Đoàn Thanh niên cùng nhiều tổ chức đã nhanh chóng kêu gọi, vận động hỗ trợ, tập kết nhiều mặt hàng hoá, quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa khô như: miến, moi, cá khô, muối lạc, trứng, rau của quả… phục vụ đời sống hàng ngày để hỗ trợ người dân, công nhân lao động ở TP. Hồ Chí Minh, do phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

nhung-bao-luong-thuc-duoc-quyen-gop-de-ho-tro-nguoi-dan-tp-ho-chi-minh

Theo kế hoạch, dự kiến trong ngày 21/7, số hàng hoá sẽ được tập kết để Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa có phương án vận chuyển vào hỗ trợ người dân, công nhân lao động tại TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên sản phẩm khô là thế mạnh của địa phương, được công nhận sản phẩm OCOP, an toàn thực phẩm...

Những mặt hàng quyên góp là nhu yếu phẩm thiết yếu, như: lạc rang muối, trứng gia cầm, miến, moi khô… được các tổ chức, cá nhân quyên góp, hỗ trợ sẽ được đóng gói cẩn thận, có dán nhãn, mác, địa chỉ cụ thể.

Thanh Huyền