Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng 15/3, tại Hà Nội, diễn ra ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).
Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 1
Đại tá Ngô Anh Thu - Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện, sáng 15/3. Ảnh: Nguyễn Minh

Chương trình do Báo Quân đội nhân dân phối hợp cùng Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Quân y 103), các tổ chức quần chúng của một số đơn vị trong cơ quan Tổng cục Chính trị và tổ chức Đoàn đơn vị kết nghĩa thực hiện.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Ngô Anh Thu - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân (QĐND) cho biết, đây là một trong các hoạt động ý nghĩa của cán bộ, phóng viên, nhân viên, chiến sĩ Báo QĐND và các đơn vị phối hợp, nhằm thiết thiết thực chào mừng Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng (6/3); Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3); 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3).

tp-qdnd-10-9618-1678855962.jpg
Ngày hội hiến máu có sự tham gia của gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị.

Đồng thời, nhằm duy trì và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động thường kỳ theo quý của các tổ chức quần chúng; tạo hoạt động để thắt chặt mối quan hệ gắn bó, giao lưu với các tổ chức quần chúng đơn vị bạn; nâng cao ý thức tham gia các hoạt động xã hội cho đoàn viên, hội viên, từ đó bồi dưỡng ý thức tham gia và hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

“Việc cán bộ, ĐVTN các đơn vị sôi nổi hưởng ứng và tham gia đăng ký hiến máu ngày hôm nay chính là hoạt động thiết thực, góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bộ đội và nhân dân. Những giọt máu yêu thương tại ngày hội hiến máu không chỉ thể hiện trách nhiệm, tình cảm và còn góp phần lan toả truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam”, Đại tá Ngô Anh Thu chia sẻ.

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 3

Y bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 tiến hành đo huyết áp, lấy mẫu máu và xét nghiệm nhóm máu của cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu.

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 4
Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 5

Đại tá Ngô Anh Thu Phát biểu tại chương trình. Video: Nguyễn Minh

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 6

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Trần Tấn Cường - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 khẳng định tầm quan trọng của nguồn máu phục vụ công tác cứu chữa người bệnh và ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 7

Cán bộ, ĐVTN các đơn vị đăng ký hiến máu tình nguyện tại ngày hội.

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 8

Nhà báo Hồ Quang Phương (Báo QĐND) và đoàn viên Ngân hàng MB Bank Phạm Thị Lan Anh tham gia hiến máu.

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 9

Trung tá Nguyễn Thị Minh Thủy - cán bộ Nhà xuất bản QĐND cho biết rất vui vì được chia sẻ những giọt máu yêu thương tới những người bệnh.

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 10

Nhà báo Trịnh Phú Sơn (Báo QĐND) và đoàn viên Nguyễn Ngọc Linh (Ngân hàng MB Bank chi nhánh Lý Nam Đế) tại ngày hội hiến máu.

Tháng Ba trao giọt hồng yêu thương ảnh 11

Trao chứng nhận và phần quà lưu niệm cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. Ảnh: Nguyễn Minh