Thái Bình: Bị đánh trọng thương sau khi đến công ty đòi tiền lương

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Do bị nợ 03 tháng tiền lương nên sáng ngày 20/9/2018, khoảng 20 lái xe taxi của Công ty Cổ phần Hoàng Hà kéo đến trụ sở công ty này tại địa chỉ: 368 đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình để yêu cầu công ty trả lương theo quy định. Tuy nhiên, khi tiền lương chưa đòi được thì một lái xe bị đánh trọng thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin, anh T.M.N (địa chỉ tại thôn Hội, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) là lái xe taxi cho Công ty Cổ phần Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) và khoảng 20 lái xe kéo đến trụ sở Công ty Hoàng Hà (tại 368 đường Lý Bôn, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để đòi 03 tiền lương mà công ty này đang nợ. Trong khi nhóm lái xe này đang ngồi chờ làm việc, thì bất ngờ bị một nhóm người mang theo hung khí xông vào đánh tới tấp anh T.M.N ngay trong trụ sở Công ty Hoàng Hà, sự việc khiến anh T.M.N phải nhập viện cấp cứu.

tru-so
Trụ sở Công ty Cổ phần Hoàng Hà (tại 368 đường Lý Bôn – thành phố Thái Bình) nơi xảy ra sự việc anh T.M.N bị đánh phải nhập viện.

Nhận được thông tin trên, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã vào cuộc xác minh thông tin sự việc. Tại phòng điều trị của anh T.M.N ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, trao đổi với phóng viên về sự việc trên, anh T.M.N cho biết:

“Do Công ty Hoàng Hà nợ 03 tháng lương của lái xe taxi, nên vào khoảng 8h sáng ngày 20/9/2018, tôi và cùng một số anh em (khoảng 20 người) là lái xe taxi của công ty đến phòng kế toán của công ty để đòi 03 tháng tiền lương mà công ty đang nợ chúng tôi.

Sau khi làm việc với chúng tôi, ông Phúc - Phó phòng taxi của công ty hẹn đến 2h chiều công ty sẽ thanh toán tiền lương trên. Do phía công ty đã nhiều lần hứa trả nhưng không trả, nên lần này chúng tôi quyết định sẽ ngồi chờ ở công ty đến chiều để nhận tiền”.

Cũng theo anh T.M.N: “Trong khi tôi cùng anh em lái xe ngồi chờ ở phòng công đoàn của công ty thì tôi nhận được cuộc điện của ông Việt là Trưởng phòng điều hành xe bus của công ty. Qua điện thoại ông Việt hỏi tôi ở đâu để ông ấy qua.

Sau khi tôi cho ông Việt biết mình đang ở trụ sở công ty thì khoảng 5 phút sau ông Việt xuất hiện cùng 4 - 5 đối tượng bất ngờ xông vào phòng đánh tôi tới tấp.

nan-nhan
Anh T.M.N đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, anh T.M.N bị gãy xương sống mũi, phải khâu nhiều mũi ở đầu và mắt, cùng nhiều vết thâm tím trên cơ thể.

“Sau khi hoàn tất các thủ tục khám và nhập viện, tôi đã trình báo toàn bộ sự việc trên đến Công an thành phố Thái Bình, đến nay phía công an cũng đã lấy lời khai của tôi và các nhân chứng trong vụ việc. Tôi mong muốn công an điều tra làm rõ ai là chủ mưu trong việc tổ chức người vây đánh tôi, và mục đích là gì? Đồng thời xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi côn đồ ngay tại trụ sở Công ty Hoàng Hà theo quy định pháp luật” – anh T.M.N thông tin.

Trong một diễn biến khác, mặc dù đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhưng anh T.M.N không được hưởng quyền lợi, chế độ  bảo hiểm theo hợp đồng lao động (!?).

Ngoài việc nợ tiền lương nêu trên, Công ty Hoàng Hà còn bị “tố” vi phạm Luật Lao động và chính sách về đóng Bảo hiểm xã hội theo quy định đối với người lao động đang làm việc tại công ty này.

Những “góc khuất” trên Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống sẽ thông tin trong số báo tiếp theo.

Minh Tuấn – Hoàng Hà