“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Sáng nay (11/1), tại Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

van-nghe-1673421902.jpg

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Chương trình.

 

Chương trình có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo: Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó giáo sư, Tiến sỹ Bế Trung Anh - Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và gần 300 đoàn viên, công chức, viên chức, lao động, Nhân dân các dân tộc cùng tham gia...

Tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã báo cáo về các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của các cấp công đoàn trong tỉnh năm 2022 và trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Theo đó, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, Tổng Liên đoàn về việc tổ chức đón tết Quý Mão 2023 với phương châm vui tươi, phấn khởi, mọi người, mọi nhà đều có Tết; những năm qua các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã tích cực huy động, vận động xã hội hóa để có nguồn lực hỗ trợ trao quà Tết cho hộ gia đình nghèo không có khả năng ăn Tết; đoàn viên, hội viên khó khăn, các gia đình chính sách, người có công; đảng viên 60 năm tuổi Đảng; các đơn vị làm nhiệm vụ tại các xã biên giới; hỗ trợ làm nhà cho người nghèo, người có công với tổng số 80.5000 suất quà, trị giá 25,8 tỷ đồng. Qua đó đã giúp cho các gia đình, người dân, đoàn viên, người lao động có một cái Tết đầm ấm, phấn khởi, củng cố niềm tin vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn, góp phần đảm bảo anh sinh xã hội của tỉnh.

co-my-tang-qua-1673421949.jpg

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố Lai Châu.

 

Phát biểu tại Chương trình đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận những kết quả tỉnh Lai Châu đã đạt được trong năm 2023, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đoàn viên đồng thời nhấn mạnh, là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Lai Châu luôn chú trọng, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân các dân tộc trong tỉnh để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động, nhất là Chương trình “Tết sum vầy”, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh và tổ chức Công đoàn tỉnh dành cho Nhân dân các dân tộc, đoàn viên, người lao động; làm cho đoàn viên, người lao động và Nhân dân luôn luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Nhấn mạnh năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng, là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng chí đề nghị tỉnh Lai Châu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra, chú trọng phát huy, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lấy MTTQ làm trung tâm; tăng cường bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động của tỉnh có trình độ chuyên môn, tinh thần làm việc sáng tạo, năng suất, chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển. Cùng với đó, tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh về nông, lâm nghiệp, dịch vụ, xóa đói giảm nghèo; chăm lo phát triển giáo dục, đào tạo; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giữ vững và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh Lai Châu tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương và đặc biệt là cá nhân đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh và tổ chức công đoàn các cấp tiếp tục chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, quan tâm huy động các nguồn hỗ trợ; tạo mọi điều kiện để công nhân, viên chức, lao động được đón Tết Nguyên đán Quý Mão trong không khí vui tươi, ấm áp, an toàn. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người lao động tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức cho người lao động khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh.

Tại Chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” năm 2023, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng 400 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng cho các hộ gia đình người dân nghèo, đoàn viên lao động khó khăn của tỉnh Lai Châu.

Tham gia Chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” năm 2023, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động, Nhân dân đã tham gia các trò chơi và giao lưu văn hóa, văn nghệ, trả lời câu hỏi để nhận các phần quà của Ban Tổ chức. Chị Ma Thị Hoạt - Công nhân Chi nhánh nước sạch Than Uyên xúc động chia sẻ: Vào dịp Tết, những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi đều được các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức công đoàn chia sẻ, động viên khiến chúng tôi hết sức xúc động. Sự quan tâm đó giúp chúng tôi vững niềm tin trong cuộc sống và tiếp thêm nghị lực để chung tôi vượt khó khăn, phấn đấu lao động, học tập và cống hiến…