Tết Nguyên đán 2023: Miền Bắc trời rét. miền Trung và miền Nam mưa rào rải rác

Đặng Thu Hằng
Trong dịp Tết Quý Mão 2023, miền Bắc chịu tác động của không khí lạnh, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm; khu vực Trung và Nam Trung Bộ, khả năng xảy ra mưa, mưa rào rải rác.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng từ 24 - 27 tháng Chạp, miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh tăng cường. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời gian này, miền Bắc nhiều mây, có khả năng xảy có mưa nhỏ, rét đậm ở vùng núi và trung du.

2-chot-2-1579614380438771133225-1673287338.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ những ngày này trời rét, mưa nhỏ. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có thể xuất hiện mưa, mưa rào, nền nhiệt giảm. Các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, các tỉnh Đà Nẵng đến Quảng Nam se lạnh.

Tây Nguyên, Nam Bộ có khả năng xảy ra mưa rào cục bộ vào chiều tối, ban ngày có nắng. Đêm và sáng sớm có thể se lạnh.

Vào dịp Tết Nguyên đán, từ 19 - 24/1 (tức 28 Tết đến 3 Tết), không khí lạnh tiếp tục bổ sung xuống nước ta. Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc tiếp tục trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, nhiệt độ xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Cùng với trời rét, miền Bắc sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn trong những ngày này. Nhiệt độ cao nhất vùng núi từ 16 - 18 độ C, vùng đồng bằng có thể từ 18 - 20 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ thời gian này có mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác.

Tây Nguyên dịp Tết phổ biến ít mưa, nhiệt độ cao nhất phổ biến 28 - 31 độ C. Nam Bộ khả năng xảy ra mưa rào cục bộ vào chiều tối, ban ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 - 33 độ C.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác. Trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng.

"Như vậy, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mưa có khả năng xảy ra tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Trước Tết, miền Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, sau đó trời vẫn duy trì ở ngưỡng rét, vùng núi có rét đậm...", ông Hưởng lưu ý.

T.H.