Tặng cờ Tổ quốc, áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 29/5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc, bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Dự và trao tặng có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang – nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Cụ thể, sáng 29/5, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Đoàn đã trao 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu và 140 cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Mỗi bộ áo phao cứu sinh đa năng có giá trị 1,5 triệu đồng, gồm nhiều dụng cụ hữu ích giúp ngư dân nếu gặp sự cố hoặc thiên tai có thể tồn tại trên biển khoảng 8 ngày trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ; Túi sơ cấp cứu bao gồm các vật tư cần thiết cho việc sơ cấp cứu, trị giá 350.000 đồng/túi; Cờ Tổ quốc trị giá 40.000 đồng/cờ.

Cũng tại chương trình các ngư dân còn được hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu, cách nhận biết các dấu hiệu nguy cơ và nguyên tắc xử trí một số tai nạn trên biển.

74-1653831800.png

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao áo phao cứu sinh cho ngư dân tỉnh Phú Yên

Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên bày tỏ cảm ơn đối với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho ngư dân tỉnh Phú Yên nhiều phần quà có giá trị từ năm 2020 đến nay. Trong điều kiện tỉnh Phú Yên còn khó khăn và thường xuyên gặp phải ảnh hưởng lớn của thiên tai nên đây là những món quà rất có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần. UBND Phú Yên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của cá nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đơn vị tài trợ trong việc hỗ trợ sinh kế và đảm bảo an toàn cho ngư dân.

images5505729-z3451313309933-499f7e0cc20ea2e9f72f1f53b55cfdd6-1653831921.jpg

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao áo phao cứu sinh và cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều cùng ngày, tại thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, Đoàn đã trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng, 140 túi sơ cấp cứu và 140 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, huyện Cam Lâm với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Ban tổ chức đã tập huấn kiến thức về sơ cấp cứu cho 50 ngư dân nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Cam Ranh.
Cẩn thận xếp chiếc áo phao vào túi, ông Lê Thanh Bình, 60 tuổi, trú phường Cam Linh, thành phố Cam Ranh chia sẻ: Nhà tôi chủ yếu dùng lốp xe làm phao, hay áo phao loại thường. Hôm nay, nhận được phao cứu hộ loại tốt có đầy đủ dụng cụ, thuốc men, lương thực tôi rất mừng, có bộ áo phao cứu sinh này đi biển an tâm hẳn nhất là mùa biển động, mưa bão.

Bà Lê Thủy Tiên, 57 tuổi, trú phường Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh, chia sẻ: Hôm nay tôi đến nhận áo phao thay con trai, với chồng. Dân biển ai cũng biết bơi nhưng bơi lâu sẽ bị đuối sứ, nếu rơi giữa biển không có thức ăn, nước uống sẽ càng nguy hiểm, bộ áo phao này sẽ giúp duy trì sự sống cho ngư dân nếu không may gặp nạn.

Tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa gửi lời cảm ơn đến nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ đã trao những bộ áo phao, túi cứu sinh đa năng cho ngư dân. Khánh Hòa là tỉnh giáp biển, thường xuyên hứng chịu thiên tai nên những chiếc áo phao cứu sinh giúp ngư dân đảm bảo an toàn, vững tin bám biển và những lá cờ Tổ quốc được trao như cắm thêm một cột mốc khẳng định chủ quyền biển, đảo.

Theo kế hoạch, ngày mai 30/5, Đoàn sẽ đến thăm và trao tặng cho ngư dân nghèo hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận mỗi tỉnh 1.250 bộ áo phao, 140 túi Sơ cấp cứu, 140 Cờ tổ quốc.

Việc trao tặng các vật dụng trên cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa thiết thực, giúp ngư dân phòng tránh thiên tai, sự cố trên biển. Bên cạnh đó là sự động viên khích lệ ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần tham gia gìn giữ biển đảo quê hương.

PL