Sức mạnh Nhân đạo 2022: "Triệu triệu tấm lòng chảy về đại dương nhân ái bao la"

Đặng Thu Hằng
Tối ngày 23/11, tại nhà văn hoá Thanh Niên, TP Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Sức mạnh Nhân đạo 2022”. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh HTV1 của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia chương trình có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc Hội; bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Văn hoá của Quốc hội; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh; bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực thành uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng.

nd-3-1669212421.jpg
Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (bên trái) và ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh (bên phải) tham dự chương trình Sức mạnh Nhân đạo 2022. (Ảnh: Đức Khải)

Về phía Hội Chữ thập đỏ có bà Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Dena Fisher, Trưởng đại diện Ủy Ban Chữ thập đỏ Quốc tế khu vực Đông Nam Á; cùng đại diện của các ban, bộ ngành, cơ quan Trung ương và khu vực phía Nam; Chủ tịch danh dự và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ của các tỉnh, thành khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh, thành phố; các đối tác trong Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; hoa hậu; ca sĩ; người nổi tiếng và hơn 500 tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

nd-2-1669211976.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình Sức mạnh Nhân đạo 2022. Ảnh: Đức Khải

“Sức mạnh Nhân đạo” là chương trình thường niên nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng và vận động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

nd-1669210799.jpg
Bà Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: Đức Khải

Tiếp nối thành công của những năm trước, chương trình “Sức mạnh Nhân đạo 2022” được tổ chức với chủ đề lan tỏa các giá trị nhân đạo, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng. Phát động Phong trào “Tết Nhân ái”, vận động nguồn lực để chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Xuân Quý Mão, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các đối tác, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đặc biệt là các ca sĩ, nghệ sỹ, người nổi tiếng trên hành trình trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Hoà – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cho biết: “76 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam luôn phấn đấu để khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo của đất nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; sự ủng hộ của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Các phong trào, cuộc vận động, các hoạt động do Hội phát động, triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân”.

Tết nguyên đán Quý Mão năm nay, toàn Hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động đạt 600 tỷ đồng.

Trong chương trình, bà Bùi Thị Hoà đã phát động Phong trào “Tết Nhân ái” và Chương trình nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái”: “Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong cả nước bằng tình cảm và khả năng của mình hãy hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tham gia tích cực phong trào Tết Nhân ái và chương trình Nhắn tin ủng hộ Tết nhân ái 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 phát động. Mỗi hành động tích cực, mỗi tin nhắn sẻ chia, yêu thương của quý vị sẽ làm cho niềm vui, niềm hi vọng của những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về một cái Tết thêm đủ đầy, trọn vẹn hơn”.

Để tham gia chương trình, Quý vị soạn cú pháp TET (viết liền không dấu) gửi 1409, trị giá 20.000 đồng/tin nhắn. Chương trình nhắn tin được thực hiện từ ngày hôm nay đến hết ngày 19/01/2023.

Ngoài nhắn tin, Quý vị có thể chuyển tiền ủng hộ qua tài khoản số 2022, Ngân hàng TMCP Quân Đội, Tên tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Quý vị hảo tâm có thể dùng bất cứ ngân hàng nào chuyển tiền ủng hộ tới số tài khoản 2022, nội dung chuyển khoản ghi “TET” viết liền không dấu.

z3904832956107-3748450ce4c73b0c68a81ab294c981f4-1669206416.jpg
 

Để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp góp phần giúp những người dân khó khăn có thêm một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc, Ban Tổ chức chương trình xin trân trọng cảm ơn các đơn vị: Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình.

Nhóm PV