Quỹ từ thiện Vì chất lượng cuộc sống:  Nâng cao thể trạng người Việt

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Với sứ mệnh: Hỗ trợ người khó khăn, yếu thế trong xã hội; Cải thiện chất lượng sống cho người Việt; Trồng cây – phủ xanh đất nước – bảo vệ môi trường, Quỹ từ thiện Vì chất lượng cuộc sống do CEO Đặng Đức Thành (Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Green Plus) sáng lập chính thức ra đời.

quy-vi-chat-luong-csong-1652771937.jpg

Các đơn vị phối hợp cùng ký thực hiện đề án "Nâng cao thể trạng người Việt" giai đoạn 2022 - 2026 cho 5 trường học tại TP. Hồ Chí Minh và Bến Tre

Mới đây, tại TP. HCM, Quỹ từ thiện Vì chất lượng cuộc sống tổ chức Lễ ra mắt đồng thời ký kết hợp tác thực hiện đề án “Nâng cao thể trạng người Việt”. Đây là Đề án số 6 của Quỹ. Đề án này được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bến Tre, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Tập Đoàn Green+ phối hợp cùng Quỹ triển khai thực hiện.

Theo đó, giai đoạn 2022-2025, Đề án hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện, nâng cao thể trạng cho 1.000 học sinh trong suốt 4 năm ở 5 trường tại TP. HCM và Bến Tre với tổng kinh phí 30 tỷ đồng. Tập trung vào việc triển khai các mô hình can thiệp về sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của học sinh như: Đánh giá thực trạng tầm vóc và dinh dưỡng của học sinh về cân nặng, chiều cao, thể lực, công thức máu tổng quát, thị lực, sức khỏe sinh sản; Đánh giá thực trạng sức khỏe tinh thần về rối loạn lo âu trầm cảm và hạnh phúc ở học sinh; Triển khai mô hình và đánh giá hiệu quả can thiệp nâng cao tầm vóc và dinh dưỡng cho học sinh và Triển khai mô hình và đánh giá hiệu quả can thiệp nâng cao sức khỏe tinh thần và hạnh phúc (well-being).

Được biết, hiện nay Quỹ Vì chất lượng cuộc sống đang triển khai thực hiện 8 đề án: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo; Cung ứng Vaccine; Trồng cây xanh, thích ứng biến đổi khí hậu toàn cầu; Khám & điều trị bệnh cho 5 triệu người dân - Vì một Việt Nam khoẻ mạnh; Phát động & hướng dẫn phong trào toàn dân luyện tập thể dục tăng cường sức khoẻ; Nâng cao thể trạng người Việt; Số hóa ngành y tế và nâng cao năng lực cán bộ y tế cơ sở; Xây dựng nhà ở tiêu chuẩn xanh.

Trước đó, Quỹ đã phối hợp với Trường Đại học Y Dược và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh thực hiện 11 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo ở Bến Tre; tặng học bổng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời phối hợp cùng tỉnh Bến Tre phát động chương trình trồng 10 triệu cây xanh với kinh phí dự kiến gần 100 tỷ đồng. Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Quỹ phối hợp cùng với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tập đoàn Green Plus tổ chức 15 chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hỗ trợ tài chính, vật tư y tế, chăm lo hỗ trợ cho người dân, lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, để phát động phong trào toàn dân rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng từ đó giúp ngăn ngừa Covid-19, Quỹ từ thiện Vì Chất lượng cuộc sống cùng với Tập Đoàn Green Plus đã phối hợp với Bộ Y tế, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và rất nhiều tỉnh thành trên cả nước phát động và hướng dẫn 7 động tác của bài tập thể dục “Vượt qua nỗi sợ nCoV”. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm ngàn doanh nghiệp và hàng triệu người dân trên khắp cả nước. Nhờ đó, góp phần thúc đẩy tinh thần tự rèn luyện thân thể, tăng cường sức đề kháng trước dịch bệnh Covid -19. Bài tập này cũng đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Kỷ lục bài tập thu hút nhiều người tham dự ghi hình nhất.


Mai Phương