Quảng Trị: Hai em học sinh lớp 7 lên mạng tìm người đánh rơi 12,5 triệu đồng

Đặng Thu Hằng
2 em học sinh lớp 7 ở Quảng Trị nhặt được hơn 12 triệu đồng. Các sau sau đó đã nhờ bố mẹ đăng thông tin lên mạng, tìm người đánh rơi để trả.

Trước đó, chiều 24/11, khi đang đi trên đường quốc lộ 1A đoạn gần cầu Trìa (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh), 2 em học sinh Phùng Thị Ngọc Trinh và Trần Ngọc Anh (cùng học lớp 7B) đã nhặt được một cọc tiền 12,5 triệu đồng nằm bên lề đường.

Ngay sau đó, Trinh và Ngọc Anh cùng phụ huynh đăng thông tin lên mạng xã hội với mong muốn sớm tìm được người đánh mất để trả lại.

2-nu-sinh-1897-07011527-1669451268.jpeg
Trinh và Ngọc Anh đã nhận được nhiều lời khen vì việc làm tử tế của các em. (Ảnh: Vietnamnet)

Số tiền sau đó được xác định là của anh Nguyễn Như Thanh Bình (39 tuổi, trú tại TP Đông Hà). Anh Bình là công nhân, trong lúc đi trả tiền hàng thì không may đánh rơi cọc tiền trên.

Tối cùng ngày, trước sự chứng kiến của phụ huynh, 2 em học sinh đã trả lại số tiền nhặt được cho anh Bình.

“Hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại của 2 em rất cao đẹp và cần được lan tỏa đến với mọi người trong xã hội”, cô Lê Thị Khuyên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, chia sẻ.

Sáng thứ hai tuần tới (28/11), trường THCS Lê Quý Đôn (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) sẽ tổ chức tuyên dương em Phùng Thị Ngọc Trinh và Trần Ngọc Anh có hành động tử tế sau khi nhặt được của rơi.

Trước đó, cũng có 3 em học sinh dù mới chỉ đnag học tiểu học nhưng việc làm của các em vô cùng đáng khen. Cụ thể, các em Trần Khắc Gia Lộc (7 tuổi), Nguyễn Gia Bảo (10 tuổi) và Nguyễn Đức Mạnh (9 tuổi) cùng học tại Trường tiểu học Đức Thanh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) trên đường đi học về qua khu vực cây xăng thuộc xã Thanh Bình Thịnh thì nhặt được một chiếc ví màu đen. Kiểm tra thấy trong ví có số tiền 14 triệu đồng và một số giấy tờ, ngay sau đó các em đem toàn bộ tài sản nhặt được đến Công an xã Thanh Bình Thịnh để tìm người đánh mất trả lại.

T.H.