Quảng Ninh: Hơn 500 Cảnh sát Cơ động Đông Bắc hiến máu

Nguyễn Diệp Linh
Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Bắc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hiến hơn 500 đơn vị máu.

Ngày 19/3, tại Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Bắc (phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), Ban chỉ huy trung đoàn phát động chương trình hiến máu. Chương trình có sự tham gia của ông Vũ Hồng Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo TP Uông Bí và Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Bắc.

550 chiến sĩ Cảnh sát Cơ động Đông Bắc tình nguyện hiến máu trong buổi lễ phát động

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Phạm Quốc Hùng (Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Bắc) cho biết, việc hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc những năm qua luôn được tiến hành thường xuyên, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ quan tâm, tình nguyện hưởng ứng.

Những chiến sĩ đủ điều kiện sức khỏe đăng ký tham gia hiến máu

Tỷ lệ hiến máu tăng dần theo từng năm, đã có rất nhiều đơn vị máu được cán bộ, chiến sĩ của đơn vị hiến tặng góp phần không nhỏ trong việc cứu chữa, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Theo Thượng úy Trần Đại Nghĩa, năm nào anh cũng tình nguyện tham gia hiến máu trong lễ phát động của đơn vị, ngoài ra nhiều trường hợp cần máu hoặc tiểu cầu cho các ca cấp cứu anh đều chủ động hỗ trợ.

Mỗi người sẽ hiến 250ml máu

"Mỗi giọt máu cho đi là một cơ hội sống cho người khác, biết được sự quan trọng này, tôi và các chiến sĩ tại đây đều xung phong hiến máu khi nhận được thông tin lễ phát động, mong rằng hoạt động ý nghĩa này sẽ được nhân rộng trong xã hội", Thượng úy Nghĩa cho biết.

Thượng úy Trần Đại Nghĩa tham gia đều đặn các chương trình hiến máu của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Bắc, ngoài ra còn hỗ trợ các trường hợp cần máu gấp ở bệnh viện

Trong hôm nay có 550 chiến sỹ cảnh sát cơ động nghĩa vụ đủ điều kiện sức khỏe đăng ký, mỗi người sẽ hiến 250ml máu. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển về các bệnh viện để phục vụ việc cứu chữa những trường hợp cấp cứu cần truyền máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, một giọt máu cho đi là cơ hội sống của người khác được tăng lên