Quảng Ngãi: Tiếp tục phát hiện 20kg nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển

Đặng Thu Hằng
Lực lượng chức năng đã test nhanh một túi bột màu trắng bị vỡ và cho kết quả có chất ma tuý dạng ketamine trong toàn bộ 20kg bột trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi.

Khoảng 13h ngày 5/12, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh nhận được tin trình báo của người dân ở xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ về việc phát hiện các gói chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển.

Tiếp nhận tin báo, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh nhanh chóng cử lực lượng đến khu vực bờ biển thôn Vĩnh Tuy, xã Phổ Châu, phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự xã kiểm tra thực tế, tiến hành thu gom và kiểm tra, bước đầu xác định có 20 gói ni lông màu xanh, in chữ nước ngoài, mỗi gói có trọng lượng khoảng 1kg.

ma-tuy-a-1670247734847-1670264244.jpeg
Lực lượng chức năng kiểm tra, thu gom các gói nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển. (Ảnh: CAND)

Những túi nilon đựng bột màu trắng vừa được thu giữ giống hệt số đã được phát hiện tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị. Kiểm tra 2 gói đã bị vỡ, lực lượng chức năng ghi nhận bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng, qua test nhanh có chất ma túy dạng Ketamine.

Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã thu giữ toàn bộ tang vật trôi dạt; đồng thời tổ chức lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, tuyên truyền vận động nhân dân nếu phát hiện các vật thể lạ có đặc điểm như trên thì giao nộp cho cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Từ ngày 15/11 đến nay, tại Quảng Nam và Quảng Trị đã liên tục phát hiện nhiều túi nilon chứa bột trắng dạt vào bờ biển. Kết quả giám định của công an các địa phương này đều cho thấy chất bột màu trắng là ketamin - một loại ma túy tổng hợp.

T.H.