Quảng Ngãi: Phát động Tháng Nhân đạo năm 2022

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 10/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” và Hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi.

Ông Phạm Ngọc Thành – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022

Tham dự buỗi lễ có Bà Hà Thị Anh Thư -  Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Phạm Ngọc Thành – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp, Ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và hơn 300 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và người dân.
Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội trao biển tượng trưng hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ cho người dân huyện Sơn Hà và Sơn Tây

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng tượng trưng 1.000 bộ áo phao đa năng cho ngư dân nghèo vươn khơi bám biển, giá trị mỗi áo phao là 1,4 triệu đồng, tổng giá trị hỗ trợ là 1,4 tỷ đồng do đồng chí nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các nhà tài trợ hỗ trợ; Trao tặng 100 suất quà (tiền mặt) cho 100 người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tổng giá trị là 50 triệu đồng; Hỗ trợ xây dựng 05 nhà Chữ thập đỏ, với tổng kinh phí là 250 triệu đồng; Trao tặng 09 máy lọc nước cho các trường, tổng giá trị là 45 triệu đồng và trao tặng 30 thùng sữa, trị giá 10 triệu đồng cho trường Mầm non xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ. 
Ngoài ra, buổi lễ cũng đã vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm ủng hộ thùng gây quỹ cho ngư dân và trẻ em nghèo “Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022”.
Trong Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ các cấp, hội viên và tình nguyện viên trong tỉnh tiếp tục thực hiện các hoạt động  hưởng ứng Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động; Vận động hiến máu, thăm hỏi tặng quà,... động viên chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa các giá trị nhân đạo của phong trào Chữ thập đỏ.
Chương trình Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm nay, góp phần khởi động chiến dịch gây Quỹ Chữ thập đỏ trong Tháng Nhân đạo, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ.
Mậu Tùng