Quảng Bình: Một trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Một lao động trở về từ Thái Lan, nhập cảnh vào cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, đã nhận được báo cáo về trường hợp nhập cảnh từ cửa khẩu quốc tế Cha Lo dương tính với SARS-CoV-2.

IMG_20210706_084829
Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Bình họp khẩn sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này tên là L. X. S. (sinh năm 1988, quê quán huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa), là lao động tự do ở Thái Lan.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 4/7/2021, S. nhập cảnh từ Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Tại đây, Kiểm dịch viên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã phát hiện có các biểu hiện của bệnh SARS-CoV-2, như: khó thở nhẹ, sốt 38 độ C, ho khan; bản thân S. khai báo có triệu chứng khó thở trong vòng 14 ngày nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa vào khu vực cách ly tạm thời.

Chiều cùng ngày, S. khai bổ sung có tiền sử tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 tại Thái Lan trong vòng 14 ngày và không mang khẩu trang trong quá trình sinh sống tại Thái Lan.

IMG_20210706_084902
Cán bộ CDC Quảng Bình triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Đến tối 4/7, S. được Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh điều xe cứu thương chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để điều trị đối với trường hợp F1.

Ngày 5/7, CDC Quảng Bình thông báo kết quả kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án phòng chống dịch và chuyển trường hợp này vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để được tiếp tục điều trị theo đúng quy định.

Bác sĩ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, đây là ca F0 nhập cảnh được cách ly và xét nghiệm ngay, không phải ca bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên đây cũng là một cảnh báo nên người dân cần nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K.

Quốc Anh